Nhạc Yêu Cầu

Giúp vui Diễn Đàn Kỹ Thuật

Moderator: nuoclanh

Post Reply
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

El Cumbanchero qua tiếng đàn Mandolin

Post by unclevinh »

Mến tặng anh Nước Lạnh

El Cumbanchero
Sáng tác: Rafael Hernández (Oct. 24, 1892 - Dec. 11, 1965, Puerto Rico)
tiếng đàn Madolin của Ruth Roshan


Image
uncleVinh
User avatar
phuonghoang
Posts: 248
Joined: 16 Sep 06, Sat, 12:25 pm
Location: Dallas, TX

Post by phuonghoang »

PH cũng thích nhạc Flamenco, có sưu tầm được một số. Trong khi chờ đợi anh NuocLanh, mời anh Tiến và các anh chị nghe vài bài Flamenco Guitar.


Image


Ritmos Flamenco
Artist: Armik


Tango Flamenco
Artist: Estéban Bello


El Samba
Artist: Armik


Asturias
Composer: Issac Albeniz
Last edited by phuonghoang on 13 Mar 07, Tue, 10:22 am, edited 1 time in total.
phuonghoang
User avatar
AnhTien_CN17
Posts: 118
Joined: 01 Nov 05, Tue, 5:55 am
Location: Viet Nam

Post by AnhTien_CN17 »

LỊCH SỬ ĐÀN BẦU

Đây là ít dòng viết về lai lịch Đàn Bầu (bằng tiếng Anh) :

Dan Bau History
Dan Bau is a unique Vietnamese musical instrument which has only 1 single string yet can generate any notes we want in a tonal range up to 3 octaves with a full, rich of overtones, captivating sound that many has said "if you had heard it once you would never forget it".
Dan Bau has been used in Vietnam for a long time but nobody is sure of its origin except for a legend about a blind lady playing a strange god-given musical instrument with a captivating sound in the market as a mean of living and supporting her mother while waiting for her husband returning from a war. This legend probably tries to explain the fact that Dan Bau was dominantly used by the blind musicians throughout its history of existence. In fact, Dan Bau was popular among the blind musicians due to its "ease" of playing for the blind: it has only 1 string and only several note positions to pluck the string while capable of generating wonderful sounds covering a wide tonal range more than adequate for most songs.

Written records indicate Dan Bau was invented in 1770; however, some scholars suggest that it appeared in Vietnam around the 10th century and since then has captured the heart of the Vietnamese people.

Due to its full, overtones rich sound and versatility, Dan Bau has become one of the dominant musical instruments in Vietnam.

Dan Bau is also frequently use in modern Vietnamese and Asian pop music. It's distinct sound provide an exotic lead solo or accompaniment sound to the modern guitar, keyboard, drum and bass sounds in a modern band.

Modern Dan Bau uses a metallic string and has a magnetic pick-up capable of transferring the sound to an amplifier for on-stage performance (similar to an electric guitar).

(ST)
dbaq
User avatar
AnhTien_CN17
Posts: 118
Joined: 01 Nov 05, Tue, 5:55 am
Location: Viet Nam

Post by AnhTien_CN17 »

Tất nhiên cuộc giải phẫu mắt của anh Nuoclanh phải "thành công" tốt đẹp.

Sẵn tôi xin giới thiệu một bản nhạc của TC.Sơn "Con mắt còn lại" do chính tác giả hát .
Bản nhạc này được TCS lấy từ ý thơ của thi sỹ Bùi Giáng.

CON MẮT CÒN LẠI

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.
Con mắt còn lại nhìn cuộc đời tôi
nhìn tôi lên cao nhìn tôi xuống thấp.
Con mắt còn lại nhìn cuộc tình phai
tình trong hai tay một hôm biến mất.
Con mắt còn lại là con mắt ai
con mắt còn lại nhìn tôi thở dài.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.


Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.
Con mắt còn lại nhìn một thành hai
nhìn em yêu thương nhìn em thú dữ.
Con mắt còn lại ngờ vực tình tôi
cuồng điên yêu thương cuồng điên nỗi nhớ.
Con mắt còn lại nhìn mây trắng bay
con mắt còn lại nhìn tôi bùi ngùi.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.


Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.
Con mắt còn lại nhìn đời là không
nhìn em hư vô nhìn em bóng nắng.
Con mắt còn lại nhẹ nhàng từ tâm
nhìn em ra đi lòng em xa vắng.
Con mắt còn lại là đêm tối tăm
con mắt còn lại là đêm nồng nàn.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.


Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.
Con mắt còn lại nhìn đời là không
nhìn em hư vô nhìn em bóng nắng.
Con mắt còn lại nhẹ nhàng từ tâm
nhìn em ra đi lòng em xa vắng.
Con mắt còn lại là đêm tối tăm
con mắt còn lại là đêm nồng nàn.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.

Còn hai con mắt khóc người một con
còn hai con mắt một con khóc người.
dbaq
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Re: Sonata Concertata in A Major

Post by unclevinh »

nuoclanh wrote:Tiện đây xin tặng anh và các bạn một bài của Paganini trong CD The best of Paganini, một bài của Scarlatti do Jacques Loussier Trio trình bày nửa Baroque, nửa Jazz..
Và 1 bài đàn 4 tay do anh em nhà Assad trình bày (video youtube)

NL
Anh Nước Lạnh thân mến,

Nhạc của Paganini dồn dập lôi cuốn và chấm dứt đột ngột làm người nghe mê mẩn ngẩn ngơ...

Phượng-Hoàng có giới thiệu danh cầm Midori năm 14 tuổi trong buổi hòa nhạc ở Tanglewood làm đứt dây E hai lần và nhanh nhẹn đổi đàn hai lần mà không làm lỡ một nhịp, nghe rất ghê gớm nhưng cũng chưa bằng Paganini cũng làm đứt dây đàn nửa chừng, không cần đổi đàn, ông bứt phăng luôn hai dây khác ngay lập tức và chỉ chơi một dây đàn còn lại nhanh thần sầu quỷ khóc khiến trong đám khán giả có người kêu lên, "Chính mắt tôi đã trông thấy có con quỷ lôi tay ông bấm vun vút trên cần đàn..."

Cám ơn anh Nước Lạnh hai bài hát hay tuyệt!

Mời anh và các bạn yêu nhạc guitar cổ điển nghe bài Tango en Skai:

Tango en Skai

Composer: Roland Dyens
Guitarist: Phùng Tuấn-Vũ


Imagemg]
uncleVinh
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Post by unclevinh »

Điền Đại Hiệp,

Nếu Bốn Mùa là nhạc Việt-Nam, thì tại hạ mù tịt.
Còn nếu đó là Four Seasons của Antonio Lucio Vivaldi (1678 - 1741) thì trên mạng chỉ cần bấm hai chữ nầy là có cả trăm bài.
À, mà các hạ không yêu cầu Phượng-Hoàng là một điều sơ sót lớn lắm!

Mời Đại Hiệp coi lại một màn hợp tấu Four Seasons - Summer của Vivaldi rất độc đáo:

http://www.youtube.com/watch?v=ayjjsallNwc

Guitar: Daniel MacFarlane
Violin: Caroline Kelly


Image
uncleVinh
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Post by unclevinh »

anhtien CN17 wrote: Đoàn Hòa và Nguyễn Trí-Đoàn hợp tấu bản Sonata Concertata in A Major rất hay.
Nhưng Đoàn Hòa là ai thì tui hổng biết , thiệt mắc cỡ.

Nuoclanh huynh có biết thì xin giải đáp dùm. Rất cám ơn huynh.
Điền Đại Hiệp,

Sao Đại Hiệp không hỏi lại Phượng-Hoàng?

Mà không biết thì đâu có gì mắc cỡ?

Nếu không ai biết Đoàn Hòa thì Điền Quân cũng đừng quan tâm lời yêu cầu của tại hạ!

Mời các bạn nghe một giai điệu buồn lãng mạn:

Les Feuilles Mortes

Music: Joseph Kosma
French Lyrics: Jacques Prévert
English Lyrics: Johnny Mercer
Singer: Edith Piaf


The falling leaves
Drift by the window,
The AUTUMM LEAVES
Of red and gold.
I see your lips,
The summer kisses,
The sunburned hands
I used to hold.

Since you went away
The days grow long,
And soon I'll hear
Old winter's songs.
But I miss you most of all my darling,
When AUTUMM LEAVES start to fall.

C'est une chanson
Qui nous ressemble,
Toi tu m'aimais
Et je t'aimais.
Nous vivions tous
Les deux ensemble,
Toi qui m'aimais
Moi qui t'aimais.

Mais la vie sépare
Ceux qui s'aiment
Tout doucement
Sans faire de bruit.
Et la mer efface sur le sable
Les pas des amants désunis.

Since you went away
The days grow long
And soon I'll hear
Old winter's songs
But I miss you most of all My darling,
When AUTUMM LEAVES start to fall.
Last edited by unclevinh on 20 Jun 07, Wed, 5:15 am, edited 1 time in total.
uncleVinh
User avatar
nuoclanh
Posts: 181
Joined: 02 Jun 05, Thu, 11:40 pm
Location: Melbourne, Úc

Post by nuoclanh »

unclevinh wrote: Mời các bạn nghe một giai điệu buồn lãng mạn:

Les Feuilles Mortes
Cám ơn anh Vinh, hôm nay Melbourne mưa lạnh suốt ngày, nghe đã quá.
Tháng sau ở đây sẽ chiếu phim "la vie en rose" hy vọng có giờ rãnh sẽ xem.

Image

http://www.iconmovies.com.au/lavieenrose/
User avatar
nuoclanh
Posts: 181
Joined: 02 Jun 05, Thu, 11:40 pm
Location: Melbourne, Úc

Post by nuoclanh »

anhtien CN17 wrote:Anh Nuoclanh ,

Bản nhạc "In-A-Gadda-Da-Vida" nghe muốn hụt hơi....

Bởi vì lời thì ít mà các nhạc công biểu diễn tài nghệ thì nhiều. Điền mỗ cảm thấy tay trống của Iron Butterfly là giỏi nhất.

Cám ơn anh Nuoclanh.

PS : Sau khi anh Nuoclanh mổ mắt thì tình trạng như thế nào? Điền mỗ nghĩ rằng thì là tốt và rất tốt ,...Và điều quan trọng nhất là...vẫn có thể liếc mắt qua lại ?
Hi anh Tiến
Tôi cũng nín thơ/ mà nghe bài đó, hihihi

Cám ơn anh đã hỏi thăm
Về vụ mắt thì sau khi mổ xzong được hơn tháng, khi đi cắt chỉ thì bs thấy 1 phần võng mạc bị rách nên đã làm laser để vá lại, nên đau nhức nhiều, bầy giờ tạm ổn, do đó hể khỏe thì chạy vô chút, tháng sau sè lấy hết 2 cọng chỉ còn lại lúc đó mới khỏe.
---------------------------

Mời anh và các anh chị xem 1 clip video xưa.

The venture
Vipe Out
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Post by unclevinh »

Tình ca

(bài viết của Đỗ Lễ)

Chiều Chủ Nhật 6 tháng Năm, nắng ấm chan hoà thành phố, Downtown Houston tràn ngập người vì là lễ hội ngày Quốc Khánh Mễ Tây Cơ, tháng Văn Hoá Á Châu, tuy vậy rất khó tìm thấy đồng hương Việt Nam lai vãng nơi này.

Tại Hobby Center, nơi mà hôm qua thứ bẩy 5 tháng Năm, cả ngàn người Việt Nam đổ dồn tới để nghe Trung Tâm Thúy Nga trình diễn và thâu cuốn Thúy Nga Paris số 88, hôm nay lại nhộn nhịp hẳn. Đây là một buổi trình diễn nhạc do tổ chức Liên Hiệp Quốc (United Nations) tổ chức với các ban Hợp Xướng của các nước với tựa đề: “Songs From Asia” (Tiếng Hát Từ Á Châu”. Đứng ở lobby khoảng 15 phút để đợi người bạn, tôi thấy người vào nghe nhạc rất đông nhưng tất cả đều là người nước ngoài, có lẽ số người Việt đến nghe không quá 10 người. Cũng dễ hiểu vì chương trình không được quảng cáo trong cộng đồng Việt Nam ở đây, dù rằng đã có một buổi phỏng vấn ban hợp xướng hôm thứ Năm 3 tháng Năm trên đài KUHF 88.7 FM.

Đúng 4 giờ thì cửa hý viện mở rộng, 600 chỗ ngồi, trên lầu cũng như dưới nhà chỉ trong khoảng 15 phút đã đầy và không còn một ghế trống. Qua phần giới thiệu ngắn gọn, chương trình bắt đầu liền với các màn trình diễn của các ban hợp xướng, ban nhạc cổ truyền của các sắc dân Á Châu như Trung Hoa, Nam Dương, Do Thái, Ba Tư, Đại Hàn, Ấn Độ, Nhật Bản.

Có lẽ có sự sắp xếp đặc biệt nào hay do tình cờ vì chữ Việt Nam bắt đầu bằng chữ V nên phần trình diễn nhạc Việt Nam được đặt vào gần cuối chương trình trước màn trình diễn múa của 3 cô gái Trung Hoa để kết thúc buổi nhạc này . Khoảng trên 100 người mà phần lớn là Mỹ trong ban hợp xướng lần lượt lên khán đài và Nhạc trưởng Phillip Kloekner cúi chào khán giả. Không một lời giới thiệu, tiếng đàn Bầu với cô nhạc sĩ Julie Trinh Đặng réo rắt vang lên, quyện vào tiếng đàn Tranh của cô Mai Vũ trong bản “Tiếng Xưa” của Nhạc Sĩ Dương Thiệu Tước làm khán giả bàng hoàng. Hai tiếng đàn mới lạ này như có ma lực thu hồn người nghe hay sao mà toàn thể 600 người trong hội trường như hòa nhập vào thế giới âm thanh, đắm chìm vào dĩ vãng vang bóng một thời và cảm thông cùng người nhạc sĩ tài hoa Việt Nam Dương Thiệu Tước, dù rằng họ chẳng biết ông là ai hay chỉ biết Việt Nam qua tin tức về chiến tranh, về điêu tàn và đổ nát mà thôi. Khi bản nhạc chấm dứt, phải mất vài phút sau hồn vía của người nghe mới nhập trở lại và tiếng vỗ tay như vỡ rạp kéo dài mãi như không muốn dứt. Khi hội trường ngớt tiếng vỗ tay, cô ca sĩ Cẩm Sa xuất hiện trong chiếc áo dài màu đỏ hoà nhập với hai chiếc áo dài màu hồng của hai cô nhạc sĩ Julie và Mai Vũ, phía sau là trên 100 người trong ban hợp xướng với 4 màu áo khác nhau tượng trưng cho Á Châu. Nhạc Trưởng Phillip Kloekner bắt đầu điều khiển chương trình, tiếng đàn tranh của hai cô Julie Trinh Đặng và Mai Vũ dìu dặt và giọng hát Solo điêu luyện của cô Cẩm Sa vang lên “Tôi Yêu Tiếng Nước Tôi Từ Khi Mới Ra Đời …” Rồi ngạc nhiên biết bao, ban hợp xướng trên 100 người ngoại quốc cất lên, nếu không thấy tận mắt thì người ta cứ tưởng chừng như đó là ban hợp xướng người Việt Nam “Một yêu câu hát chuyện Kiều … miệng xinh, ăn nói mặn mà, mà có duyên”. Tiếng hát Solo thật hay của Cẩm Sa, tiếng nhạc đệm tuyệt vời của hai cây đàn tranh do hai cô gái trẻ tuổi thế hệ thứ hai của cộng đồng người Việt Nam và hãnh diện nhất là khi nhìn thấy những nét mặt say mê hát nhạc Việt Nam của trên 100 người Mỹ trong ban hợp xướng làm tôi ngây ngưòi, da nổi gai ốc và trong lòng thầm hãnh diện.

Chương trình kết thúc lúc 6 giờ 30 chiều, trên đường lái xe về, tiếng đàn Bầu, đàn Tranh vẫn quyện trong đầu. Tiếng hát của trên 100 người Mỹ hát tiếng Việt Nam như vẫn còn vang vọng đâu đây và bỗng nhiên tôi buột miệng ca như mình cũng là một người trong ban hợp xướng vậy:
“Và yêu, cô gái bên nhà …
Miệng xinh ăn nói mặn mà, mà có duyên”
uncleVinh
Post Reply