Anh Lê Hoàng Giáo thăm Phoenix, Arizona 2018

Ngày xưa Công Nghệ, Ngày Nay vẫn còn ...

Moderator: maixuanthanh

Post Reply
User avatar
admindd
Site Admin
Posts: 470
Joined: 24 Feb 05, Thu, 7:19 am
Location: USA
Contact:

Anh Lê Hoàng Giáo thăm Phoenix, Arizona 2018

Post by admindd »

Anh Lê Hoàng Giáo thăm Phoenix, Arizona cuối năm 2018

Nhận được điện thoại của A. Giáo CN8 cho biết đã đến Phàn Thành ngày 12/ 12/18, A. Ứng đã liên lạc với các Cựu KSCN tại địa phương, xin hẹn gặp mặt tại nhà hàng Saigon Jade Mesa để ăn tối lúc 5giờ chiều ngày thứ bảy 15/12/18.
Khi đến nhà hàng, chúng tôi đã nhận ra AC Thanh, Mai CN4 và AC Ứng Hồng CN13 đã có mặt rồi. Các Anh Chị đón chúng tôi, tay bắt mặt mừng với tình nống ấm trong cơn lạnh giá buốt 45 độ F mùa Đông của Phàn Thành. Khoảng 10 phút sau, AC Tân CN1 và AC Đức CN13 đến. Việc chỉ định chỗ ngồi trong nhà hàng, đã mang lại cho các AC thêm phần vui vẻ và ồn ào. A. Thanh đề nghị A Tân ngồi đầu bàn như vị chủ tọa, vì bàn ăn hình chủ nhật, nên nữ tọa một bên, nam tọa một bên, nam nữ thụ thụ bất thân. Ý của A Thanh là muốn trêu chọc A Tân vì A Tân muốn ngồi gần Chị Tân để chia xẻ thức ăn và phục vụ nhau dễ dàng hơn.
A Tân vừa ngồi vào vị trí của mình nhưng vừa phản ứng nhẹ nhàng:
-Chuyện đó xưa rồi các em ơi!!!
Trong lúc đó, Chị Tân ngồi gần Chị Giáo vì 12 năm qua từ ĐHKSCN đầu tiên năm 2006 tại San Jose’ đến nay mới gặp lại nhau, ngồi kế bên là chị Đức. Cuối cùng Chị Đức phải đổi chỗ để A Tân ngồi gần chị Tân như mong muốn. A Tân kêu 1 tô bún mắm, chị Tân và A Đức mỗi người 1 tô miến cua, Chị Hồng và chúng tôi mỗi người 1 đĩa bánh cuốn chả lụa. C Thanh gọi 1 tô phở xe lửa, còn lại C Đức, A Thanh, và A Ứng mỗi người 1 tô bún bò Huế . Vừa ăn vừa trò chuyện. AC Tân là 2 nhân vật chính để mọi người trêu chọc khi Chj Tân chia xẻ tô miến cua của mình cho A Tân. A Thanh và A Ứng yêu cầu chị Tân:
- San xẻ cho chén A Tân nhiều miến, ít cua và ít nước.
AC Tân hình như đã quen thuộc với lề lối nói chuyện của đám đàn em CN nầy nên vui vẻ hồi đáp liền.
- Chuyện gia đình tôi mà các em đều biết rõ thì còn làm ăn gì nữa?
Mọi người đều có nhận xét là các tô bún bò Huế to quá chắc mấy người ăn không hết nổi. A Ứng liền phát biểu vừa vui vừa tếu tưởng như thật:
- Quý vị đừng lo, nếu dùng không hết tôi sẽ mang nước còn lại về nhà, ngày mai bỏ thêm bún vô là mình mở party tiếp!
Mọi người đều thích thú câu trả lời của A Ứng vừa trọn vẹn vừa đầy đủ ý nghĩa, quả đúng là vị Quản Gia Diễn Đàn KSCN với tài ứng biến trong mọi hoàn cảnh. Xin hoan hô A Đá Cứng.

Sau ăn tối xong khoảng 8 giờ tối, như thường lệ, AC Thanh mời mọi người về nhà AC để thưởng thức chương trình phần 2. Xin thưa đó là phần văn nghệ Karaoke’.
Trời Phàn Thành vào đêm trở lạnh thêm, nhiệt độ xuống khoảng gần 40 độ F, mọi người đều mặc áo ấm dầy, đội mũ và khăn choàng cổ khi ra xe. Chúng tôi là cư dân Miami, FL nắng ấm tình nồng, khi mùa Đông đến ở đây không có hoa mai, không có hoa đào chỉ có gió mùa và biển lặng nhưng chợt bừng tỉnh :
- Quê mình biển có lặng hay không? Biển đã còn hay đã mất?

Tại nhà AC Thanh, chúng tôi được thưởng thức những bài ca trữ tình , đượm mầu quê hương do AC Tân mở đầu, tiếp theo AC Ứng, AC Đức. Nhất là AC Thanh chủ nhà, A Thanh vốn là nhạc sĩ, nên những bài hợp ca lẫn đơn ca của AC rất nhịp nhàng, vững chắc trong giai điệu, với chất vọng trầm buồn du dương theo tường bước nhảy điêu luyện của AC Tân, AC Ứng và AC Đức.
Phần thức uống có cà phê sữa, nước trà nóng, thêm phần đậm đà có chè sương xáo lẫn mít tươi nước dừa rất thơm ngon của AC Ứng.
Đến 10 giờ, AC Thái Vinh- Mộng Lan đến, văn nghệ thêm phần khởi sắc hào hứng. Cám ơn ca sĩ Mộng Lan đã mang lại cho buổi họp mặt thưởng thức một bài ca thật hay, không gian như trầm xuống, để mọi người nghe từng lời ca, khi trầm, khi cao vút với giọng mesoprano đưa tâm hồn mọi người vào hư vô. Thái Vinh ghé vào tai tôi nói nhỏ:
-Cô nàng đang nhập tâm vào lời ca tiếng nhạc đó anh ạ!!!!
Nhìn vào giáng điệu của Mộng Lan trong lúc trình bày bản nhạc, từng cử động đôi tay khi lên khi xuống theo lời ca ý nhạc thật đúng như Thái Vinh đã nhận xét về một nứa bên kia của đời mình. Khi Mộng Lan trình bày xong bản nhạc,Thái Vinh Mộng Lan chỉ ở chơi một lúc, xin về để kịp đưa con gái họ ra phi trường.

Image

Image

Tiệc dù vui đến mức độ nào rồi cũng tan, đã hơn 11: 30 đêm, mọi người đều đứng dậy để chia tay nhau trong niềm luyến tiếc, đậm tình huynh đệ đồng môn. Dù trời khuya giá lạnh, AC Thanh cũng đưa khách ra tận xe, kèm theo mỗi gia đình một túi xách với những quả bưởi nhỏ xinh xắn nửa vàng, nửa xanh, cây nhà lá vườn và những lời chúc tràn đầy an lạc.
Chúng tôi trên đường về nhà đã được AC Ứng hướng dẫn một đoạn đường trước khi xử dụng GPS theo định hướng.
Một nửa bên kia đã chợt hỏi tôi môt câu:
- Các Anh CN thật khắn khít và thương mến nhau như ruột thịt, thật hiếm tìm ra trong một xã hội dư thừa vật chất, khiếm khuyết nhiều về đời sống tâm linh. Phải không anh?
Trong sự lúng túng để trả lời người bạn đời một cách thỏa đáng trong một câu hỏi mang nhiều ý nghĩa cao quý đầy thân thương, tôi vội nói:
- Công Nghệ mà em………….

Dâu CN8
Post Reply