Những điều trông thấy

Post Reply
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

ĐMCS / FC:

User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Nếu không có đảng cộng sản, Việt Nam sẽ ra sao?
Thiện Ý
(http://baomai.blogspot.com)

Tại Việt Nam, thông thường vào những dịp lễ Tết, các phương tiện truyền thông độc quyền của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam đã ngày đêm cho phát bài “Đảng cho ta một mùa xuân” của Phạm Tuyên. Người ta thấy có hai điều nghịch lý:

Nghịch lý thứ nhất là những lời lẽ ca tụng đảng CSVN hòan tòan trái ngược với những gì đã và đang xảy ra trên thực tế, kể từ khi đảng này cướp được chính quyền, trên một nửa nước Miền Bắc (1954-1975 ) và trên cả nước kể từ sau ngày 30-4-1975. Đây là nguyên văn một vài lời ca ấy, chỉ cần nghe qua thôi, người dân Việt Nam bình thường cũng thấy ngay sự láo khóet trơ trẽn, khiến những người nghe nhạy cảm có thể buồn nôn hay những nạn nhân của Cộng đảng có thể phẫn nộ không ngăn được tiếng chửi bình dân: “...đúng là cộng sản gian ác, ăn gian nói dối”.

Lời ca rằng “Đảng đã cho ta một Mùa xuân đầy ước vọng, một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…”; rằng “ Bao năm khổ đau đất nước ta không có mùa xuân, cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm. Vừng dương hé sáng khi khắp nơi ta có Đảng, bóng tối lui dần, tiếng chim vui hót vang…”.

Lời ca này phải được viết lại như sau mới đúng với lịch sử và thực tế: “Đảng đã đã không cho mà đã cướp mất, không chỉ một, mà tất cả những mùa xuân đầy ước vọng của mỗi người dân Việt Nam và mùa xuân của cả dân tộc. Bao năm khổ đau đất nước ta không có Mùa xuân, cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm” kể từ khi có Đảng. Vừng dương chỉ hé sáng khi khắp nơi nơi không còn có Đảng, và bóng tối sẽ lui dần, tiếng chim sẽ vui hót vang lừng ...khi Đảng tiêu vong.

Điều nghịch lý thứ hai là, Phạm Tuyên, tác giả bài hát có những lời ca ngợi đảng CSVN như thế lại là con của học giả Phạm Quỳnh, người đã bị Việt Minh sát hại vào tháng 9 năm 1945, vì cái gọi là “tội phản động”. Chúng ta hãy nghe báo Tự Do Ngôn Luận số 93 phát hành ngòai luồng trong nước trước đây nhận định: “Đây là một trong những bài hát lố bịch, trơ trẽn nhất của Cộng sản Hà Nội, được sáng tác năm 1960 bởi một nhạc sĩ bồi bút hạ đẳng (hay thượng đẳng cũng vậy), kẻ đã viết rất nhiều ca khúc nâng bi chế độ bằng chính máu của thân phụ mình, (bị Hồ Chí Minh ra lệnh xử tử ngày 6-9-1945) và bằng chính máu của các bạn nghệ sĩ nạn nhân vụ Nhân văn Giai phẩm”. Báo này viết tiếp “...đểu giả, lố bịch và trơ trẽn, vì bài hát ca tụng đảng như Thượng Đế, như Ông Trời, đang lúc kể từ khi nó xuất hiện trên đất nước cho tới nay, thực tế đã hoàn toàn trái ngược.

Sự kiện chứng minh thì vô số vô vàn. Quê hương của con Hồng cháu Lạc, từ ngày bị ác đảng đó thống trị, chỉ trông thấy mùa đông tang thương u ám, chỉ nhìn thấy sự suy thoái cằn cỗi tụt hậu, chỉ nghe thấy tiếng thở than chán đời, chỉ cảm thấy nỗi cay đắng tủi nhục, chỉ nếm thấy sự giả trá thù hận và chỉ mộng thấy một chân trời u ám, một tương lai tối đen...Suốt trên 60 năm nay, toàn dân rên siết dưới tay toàn đảng, qua toàn bộ chủ trương đường lối nhắm mục tiêu toàn trị bằng khủng bố và cướp bóc, bằng lừa gạt và bạo hành”.
Vậy thì một giả định lịch sử, là nếu không có đảng CSVN ra đời vào ngày 3-2-1930, Việt Nam sẽ ra sao? Câu trả lời chung của nhiều người Quốc gia cũng như cộng sản phản tỉnh là:

1/- Nếu không có đảng CS thì cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của các chính đảng quốc gia và các nhà ái quốc theo ý thức hệ Quốc gia đã gìành được độc lập vào Tháng 8 năm 1945, sau khi Nhật dầu hàng đồng minh, trao trả độc lập cho chính quyền quốc gia Trần Trọng Kim.

2/- Nếu không có đảng CS thì đã không có cuộc kháng chiến 9 năm vô ích do đảng này và Hồ Chí Minh phát động, làm hao tổn quá nhiều xương máu nhân dân và nhân tài vật lực quốc gia do chủ trương tiêu diệt “phản động” và “tiêu thổ kháng chiến” của Việt Minh Cộng sản.

Image

3/- Nếu không có đảng CS thì Việt Nam đã không rơi vào thế gọng kìm của cuộc chiến tranh ý thức hệ, với số phận không may: Đất nước qua phân, chiến tranh cốt nhục tương tàn kéo dài 21 năm (1954-1975), sát hại nhiều người Việt Nam trên cả hai miền đất nước, làm phân hóa và suy yếu dân tộc

4/- Sau cùng, nếu không có đảng CS, Việt Nam đã là một nước có chế độ dân chủ pháp trị từ lâu, như hầu hết các nước thuộc địa khác cùng thời, đã được các đế quốc thực dân Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trao trả độc lập sau Thế Chiến Thứ Hai. Vì đây là xu thế giải thực tất yếu của thời đại hậu Thế Chiến II.

Image

Đến đây thì ai cũng thấy đảng CSVN đã chẳng có công mà chỉ có tội với nhân nhân, với dân tộc và đất nước. Sự ra đời của Cộng đảng Việt Nam thực tế không phải là cái phúc, chẳng phải là “cứu tinh” như họ từng rêu rao láo khóet, mà là một tai họa “vô tiền khóang hậu”, đã để lại hậu quả nghiêm trọng, toàn diện cho Tổ Quốc Việt Nam, di hại cho các thế hệ người Việt Nam hiện tại cũng như nhiều thế hệ tương lai. .


Thiện Ý

Image
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Nghề đi tu
Đinh Lâm Thanh


Văn hóa truyền thống dạy cho người Việt chúng ta kính trọng các bậc tu hành, vì những vị tu hành là những người đã dứt khoát trần tục, từ bỏ giàu sang danh vọng phú quý để tìm con đường tu thân, và từ đó, dẫn dắt người đời đến một cuộc sống thánh thiện, chân thiện mỹ…

Sở dĩ chúng ta trọng những người tu hành vì những vị nầy đã trở thành những kẻ hơn người. Họ đã từ bỏ được ba cái tầm thường ‘Tham Sân Si’ của giới phàm tục. Như vậy, những ai một khi quyết định xa gia đình, dứt bỏ phú quý danh vọng để tự nguyện trở thành kẻ phục vụ chúng sinh, lấy đức bác ái, tinh thần từ bi hỷ xả làm lý tưởng để lo cho đời sống tâm linh con người, đồng thời chấp nhận làm kẻ thấp hèn trong xã hội cũng như quên mình để hiến dâng cho lý tưởng, thì đều được xã hội quý trọng.Người Việt chúng ta rất sùng đạo, đó là vấn đề rất tốt phía tôn giáo.

Nhưng hành động trọng cha, kính thầy một cách quá đáng, có thể nói rằng đi đến lố bịch của một số con chiên, Phật tử đã làm hư các thầy các cha đồng thời biến các vị tu hành trở thành Phật, thành Chúa, là thần thánh oai nghiêm và quyền uy vô lượng chứ không còn là những kẻ tu hành hèn mọn mà những vị nầy đã tâm nguyện dâng hiến để trọn đời phục vụ Phật tử, tín đồ cũng như con chiên!Những hình ảnh chấp tay cúi đầu ‘con lạy thầy, con lạy cha’ làm cho các nhà tu hành quên hẳn vai trò một người tu hành để rồi những vị nầy tự ban cho mình cái quyền linh thiêng, đại diện cỏi trên ban phát ân huệ cho chúng sanh và bắt người phàm tục phục dịch cho mình.

Hình ảnh và thái độ của thầy cha ngày nay thường bị hư hỏng và đôi lúc trịch trượng bởi hai lý do.

Trước hết là số người người sùng đạo có thái độ tôn trọng cha thầy một cách quá đáng: việc gì của thầy của cha làm đều tốt đều đẹp, lời thầy lời cha nói gì nghe cũng hay cũng phải.

Thứ đến là một số tín đồ, giáo hữu cò mồi dựa vào tôn giáo để làm chính trị cũng như kinh doanh, họ bám vào thầy cha, nhà chùa, nhà thờ, theo sát thầy cha đánh trống thổi kèn, chấp tay lạy sống và khúm núm trình thưa như đang đứng trước mặt quan quyền vua chúa ngày xưa.
Hành động nầy chẳng những đưa ‘cái tôi’ của thầy cha lên tận mây xanh, do đó, những cái tầm thường xấu xa trong lòng các vị tu hành đã không diệt được mà còn được thường xuyên bơm lên thì Tham Sân Si trong lòng các vị tu hành càng ngày càng lớn hơn những người phàm tục nữa ! Như vậy tu hành đã không đạt được kết quả…mà một khi cái Tham Sân Si trong các vị tu hành thường xuyên bị dồn nén thì sẽ bộc phát dữ dội.
Nên nhớ rằng, các nhà tu hành một khi đã đi lạc đường, thì cái Tham Sân Si sẽ quậy tới bến còn hơn những người phàm tục !!!

Cá nhân tôi là người trong cuộc và đã chứng kiến tận mắt hai trường hợp, từ đó lòng tôi mất đi rất nhiều kính trọng đối với một số vị tu hành :

1. Trong một cuộc biểu tình, tôi được giới thiệu với một vị linh mục còn trẻ hơn tôi. Sau câu chào hỏi thân mật xong thì vị linh mục quay mặt đi nơi khác, hình như có thái độ không muốn nói chuyện với tôi nữa vì tôi đã thẳng thắng kêu bằng cha và xưng tôi. Có lẽ chữ tôi trong cách xưng hô không thích hợp giữa một giáo dân với một vị linh mục nơi đông người đã làm giảm giá trị một vị tu hành nên vị nầy đã quay mặt đi giã vờ nói chuyện với những người chung quanh.

Nếu tôi trịnh trọng gọi bằng cha thì phải xưng con như những người khác thì câu chuyện sẽ được tiếp tục trong tình thân mật ! Tôi có thể gọi cha và xưng con trong nhà thờ, lúc xem lễ hay vào tòa xưng tội theo con người Kytô hữu của tôi. Nhưng ngoài đời, trong một buổi biểu tình chính trị, thì giữa hai người tu hành và giáo dân cũng đều là những người dân tỵ nạn Việt Nam. Tôi nghĩ rằng một người già trên 70 xưng con với một vị linh mục còn trẻ giữa nơi công cộng thì cũng khó nghe ! Như vậy trong bộ áo màu đen quý trọng đang mặc trên linh mục nầy, cái sân si vẫn còn quá nặng mùi trần tục trong một vị tu hành.

2. Dịp cúng thất cho một người trong gia đình, nhằm buổi cơm chay, tôi có dịp phải đi ngang qua phòng ăn - nối liền từ chân cầu thang đến chánh điện – trong lúc các vị sư đang dùng bữa. Chuyện đập vào mắt tôi, vị trụ trì ngồi đầu bàn, sau khi ăn hết chén cơm vị nầy ngồi yên, không quay lại, đưa cái chén ra phía sau…thì một Phật tử chấp tay vái lạy ba cái, cúi mình xuống và đưa hai tay lên khỏi đầu đở lấy cái chén, lấy cơm xong lại cung kính dâng lên vị trụ trì như lúc đầu…trong lúc tô cơm đang nằm ngay trước mặt và trong tầm tay của vị trụ trì ! Phía bên kia, một Phật tử cầm quạt đang phe phẩy để cho thầy dùng cơm mặc dù Paris lúc đó đang mát trời ! Tôi thấy vị trụ trì nầy đã quên hẳn mình là kẻ tu hành mà có thái độ trịch trượng như một vị vua chúa ngày trước.

Trở về với đề tài, nhiều người hỏi tôi thời đại nầy làm nghề gì sướng nhất, tôi có thể trả lời tức khắc không cần đắn đo suy nghĩ rằng : ‘Nghề Đi Tu’ ! Một nghề không đòi hỏi vốn kiến thức, không cần đầu tư tài chánh mà chỉ cần thuộc vài ba kinh – như loại tu hành quốc doanh - là có thể hành nghề một cách dễ dàng.
Khi hành đạo, không cần làm việc, nhưng tài sản đất đai, nhà cửa, xe cộ, tiền bạc do con chiên thiện nam tín nữ cung hiến cũng quá dư thừa cho phép những vị nầy ăn uống no say, vợ con đầy đủ và nếu muốn thì tình nhân cũng sẵn sàng có ngay !
Nhà cửa được giảm hoặc miễn thuế, ăn khỏi tốn tiền, có người hầu hạ, có kẻ làm bếp dâng lên tận miệng. Có vị còn biến từ nhà ở cho đến nơi thờ phương thành cơ sở kinh doanh với giá bán cắt cổ từ cuốn sách cho đến gói thực phẩm. Tất cả hoạt động kinh tế đều theo hình thức chui và chỉ thu tiền mặt.

Các lễ lộc phục vụ tôn giáo không có tình trạng miễn phí hoặc giảm giá cho nhà nghèo mà phải tuân theo theo từng bậc giá cả khác nhau. Cước phí xin lễ, cầu nguyện đối với các vị tu hành người nước ngoài hoàn toàn do tín hữu tự nguyện không bắt buộc theo một hình thức khuôn mẫu nào.

Tôi chứng kiến một cha người Pháp đã từ chối số tiền lớn do một tín hữu người Việt Nam đến nhà thờ Tây xin lễ bình an cho gia đình. Chẳng những thế, nhà thờ còn làm hóa đơn chính thức để ghi vào sổ của nhà thờ.

Nhưng trái lại, trong một dịp gặp một cha người Việt Nam để xin lễ, vị linh mục nầy cho giá đàng hoàng và tỏ vẽ không hài lòng khi tôi đề cập đến giá cả của nhà thờ !

Từ chỗ nầy người ta xem các vị tu hành từ trong nước ra đến hải ngoại hành nghề tôn giáo với giá cả cắt cổ tín hữu và Phật tử một cách vô tội vạ.
Riêng việc tang chế, giá cả được ấn định bao nhiêu tiền cho cha thầy đến tư gia, đến nhà xác để tụng niệm. Bao nhiêu tiền để tổ chức theo hình thức lớn, trung bình, nhỏ đối với một lễ tiễn đưa người quá cố, bao nhiêu tiền để mang cốt tro về chùa, nhà thờ… và bao nhiêu tiền theo đẳng cấp giàu sang hay bình dân để thuê một cái hộc để đựng hủ cốt người chết !
Tiền nhiều thì nhà chùa nhà thờ tổ chức lớn, với nhiều cha nhiều thầy làm lễ. Nhiều tiền thì tổ chức lễ riêng rẽ một cách trang trọng vào cuối tuần.
Ít tiền thì tổ chức cầu siêu tập thể và vào những ngày giờ làm việc.
Chính các thầy các cha đòi hỏi giá cả để tổ chức những buổi lễ đình đám cho hôn nhân, cầu siêu, án táng, đưa hài cốt về chùa, về nhà thờ.
Những tiền lệ nầy đã tập cho tín đố Phật tử những tính xấu, xem thường việc linh thiêng tôn giáo đồng thời tạo cho những gia đình nghèo, thiếu phương tiện bị mặc cảm và đau lòng mỗi khi có người thân vừa nằm xuống.
Chắc tất cả mọi người đều công nhận rằng nghề đi tu chẳng những là một nghề ấm thân cho kẻ tu hành mà còn giúp họ trở thành triệu phú một sớm một chiều. Chẳng mất một giọt mồ hôi, suốt đời không đóng thuế, nhà cửa được giảm tiền điện nước lại còn hưởng trợ cấp đặc biệt của xã hội.

Cuộc đời tu hành thật đáng giá ngàn vàng, chỉ một sáng một chiều trở thành triệu phú, trở nên kẻ ăn trên ngồi trước và được trọng vọng nhất trong thiên hạ : Nhà cao cửa rộng, đi Mercedes, BMW… có tài xế, ngày ăn no, đêm ngủ với vợ, ngày thì đệ tử tự nguyện ( !) thời gian rổi rảnh thì đếm bạc giấy rồi đem cất vào tủ sắt…Như vậy nghề tu hành thời nay của người Việt quả thật là tuyệt hảo và độc nhất vô nhị của thế giới tính, từ thập niên cuối cùng của thế kỷ 20 đến nay.

Nhà thờ nhà chùa đã biến thành cái chợ và hơn nữa các nơi nầy còn cạnh tranh tổ chức văn nghệ mừng Xuân, ca hát ăn uống…thì chắc Chúa và Phật cũng phải quay mặt trước tình trạng tu hành thời nay.
Bây giờ giới trẻ ai cũng muốn đi tu, một nghề ngồi mát ăn bát vàng mà được thiên hạ đội lên đầu, chắp tay vái lạy thì còn gì quý hơn khi phải phí cuộc đời gần hai chục năm trong các nhà trường để rồi vác bằng chạy đôn chạy đáo kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cái thiên đường ‘đỉnh cao trí tuệ’ và ‘cái nôi nhân loại’ của chế độ cộng sản đã đẻ ra nhiều nghề quái gở : Từ nghề ăn xin, mai mối, bịp bợm, nô lệ…đã nổi tiếng trên thế giới và bây giờ còn thêm nghề đi tu thật độc đáo vô cùng ‘hoành tráng’ không có một quốc gia nào bắt kịp… Chính cộng sản đã dàn dựng lên hình thức tu hành trưởng giả nầy từ ngay từ trong nước để chứng tỏ với thế giới rằng Việt Nam hòa toàn có tự do tôn giáo.
Thật vậy, cần phải ghi nhận, trong nước đi đến đâu cũng gặp đầy dẫy nhà thờ, nhà chùa…là những khu vực nguy nga to lớn bên cạnh những ngôi nhà của con chiên, Phật tử vẫn còn nghèo nàn đói rách.
Các thầy các cha thì đua nhau xin tiền để sửa sang cơ sở tôn giáo của mình càng lớn càng đẹp để tranh với chùa, nhà thờ bên cạnh !!!

Đi đâu các vị tu hành cũng hân hạnh khoe rằng, ông nầy bà nọ là Phật tử hoặc con chiên nằm trong khuôn hội hay họ đạo dưới quyền ! Các vị tu hành đâu có hay rằng dưới mắt Chúa và Phật những ông bà nầy là những tay ăn hối lộ, cướp của, giật vợ cướp chồng người ta, buôn bán cần sa, rửa tiền dơ mà các vị tu hành cứ đội lên đầu những người núp bóng tôn giáo cho mưu đồ chính trị, xem họ như một vinh hạnh của nhà chùa, nhà thờ.

Các vị tu hành cứ giành nhau ôm chân các ông bà nầy và ca tụng hết mình…thì thật tội nghiệp cho Chúa và Phật quá ! Việc tu hành không màng nghĩ đến, kinh kệ hằng ngày không quan tâm mà thầy cha chỉ chú trọng đến các hình thức phô trương bên ngoài. Đó là cái nghiệp tham sân si đang lấn át các đức tính bình dị, liêm khiết, vị tha, bác ái trong con người các vị tu hành hiện nay.
Tình trạng thầy cha mượn Phật-Chúa để phục vụ cho cái tham sân si vô đáy cá nhân đang thịnh hành đầy dẫy từ trong nước ra đến hải ngoại!.
Cộng sản đố kỵ tôn giáo nhưng chúng lại xây dựng một số giáo hội gọi là quốc doanh nhằm thu nạp những vị tu hành mà tâm vẫn còn nặng nợ trần gian đồng thời cộng sản còn ‘sản xuất’ ra một số sư đỏ, cha đỏ để phân hóa các giáo hội chính thống, đồng thời chia đôi khối giáo dân cũng như Phật tử làm nhiều phe phái nhằm phá hoại tôn giáo.
Âm mưu của cộng sản là chúng tạo ra một lớp tu hành gồm thầy, cha quốc doanh với tất cả những cái xấu xa hơn những người trần tục, không ngoài mục đích để cho giáo dân, Phật tử nhìn thấy tư cách các vị lãnh đạo tinh thần để rồi từ đó họ sẽ xa dần Chúa và Phật…

Trong nước chính cộng sản bỏ tiền xây dựng chùa, nhà thờ để đưa vào đó những cha thầy quốc doanh với hai mục đích. Một là chứng minh với thế giới rằng Việt Nam là nơi mà các tôn giáo đều được phát triển tối đa, và hai là, chùa nhà thờ là những cái ổ trú ẩn của những tên cộng sản đội lốt tôn giáo.
Tình hình ở hải ngoai cũng vậy, chùa và nhà thờ mọc lên như nấm, nguy nga đồ sộ, nhưng thử tìm hiểu tiền ở đâu để các thầy cha vừa mua đất vừa xây những cơ sở tôn giáo vượt quá khả năng ? Đồng ý rằng tiền của do tín đồ Phật tử đóng góp, nhưng đó chỉ là số nhỏ nhằm che đậy bên ngoài, phần tài chính quan trọng là do cộng sản cung cấp để thành lập những động ổ an toàn cho bọn cộng sản mặc áo nâu, áo đen từ trong nước ra trú ẩn.

Trong nước thì giáo gian Huỳnh công Minh, tổng thư ký tòa Tổng Giám Mục Sàigòn và cũng là ‘tổng tư lệnh’ giáo hội công giáo quốc doanh. Giáo gian nầy đang tận tình ‘điều khiển’ ngài Hồng Y Tổng Giám Mục ‘dính chàm’ Phạm Minh Mẫn. Do đó tín đồ không lạ gì khi ngài Hồng Y thi hành lệnh một cách tích cực, từ vụ Cờ Vàng cho đến ‘tống khứ’ Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đi Vatican chữa bệnh theo yêu cầu của cộng sản Hà Nội.

Ngoài ra, linh mục nào muốn ăn ngon mặc đẹp, tiền bạc đầy túi, muốn được lấy vợ đẻ con chính thức công khai, muốn có nhà thờ to lớn và đông giáo dân (như Phan Khắc Từ) thì đến cúi mình trước mặt giáo gian Huỳnh Công Minh, ký giấy tờ cam kết rồi lãnh vài ba trăm triệu để xây nhà thờ và xây tổ ấm !

Trước năm 1975 tôi thường đến thăm và dùng cơm chay với nhiều vị Thượng Tọa trụ trì tại các chùa nhỏ (chùa nghèo) trong vùng Gia Định cũng như với những vị linh mục dòng Phanxicô hoặc dòng Vinh Sơn. Các vị nầy sống bình dị, mặc thô sơ, ăn uống thanh đạm. Khi tiếp xúc với những vị nầy tôi cảm nhận được Phật tính cũng như tinh thần Kytô thoát ra từ lời nói, cách cư xử đến cử chỉ và ánh mắt bao dung…Thâm tâm tôi lúc nào cũng quý trọng những vị chân tu nầy…

Nhưng ngày nay, với chủ trương diệt tôn giáo, cộng sản đã sản xuất ra một số quốc doanh để mưu đồ phá hoại các tôn giáo chân chính và thành phần nầy hiện đang đầy dẫy từ trong nước ra đến hải ngoại. Các chất bổ béo trong cơ thể các vị tu hành ngày nay quá dư thừa, thân hình các vị tu hành phì nộn và đa số mang bệnh nhà giàu (tiểu đường, cao huyết áp…) vì các cha cai quản họ đạo được con chiên mời dùng bữa luân phiên từ nhà nầy qua nhà khác. Các thầy thì được Phật tử làm các món chay dưới dạng tôm rim, cá chiên, cua lột, thịt kho tàu…giúp cho các thầy tự đánh lừa cả thị, xúc, vị giác của mình để được ngon miệng. Như vậy cái si vẫn còn quá lớn, làm sao cho trọn kiếp tu !!!

Xin kết thúc bài viết : Chống cộng sản thì phải chú tâm đến vấn đề tôn giáo vận. Địch đã gài sẵn cha thầy quốc doanh vào nhà thờ, vào chùa… nếu chúng ta vô tình hay thiển cận, vẫn tôn vinh, nuôi dưỡng và đùm bọc thành phần nầy thì Phật tử, con chiên đã tự chính mình ra tay diệt tôn giáo của mình.
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

40 Năm Hòa Giải Hòa Hợp Giả Cầy:

User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Mình có ra sao, người ta mới chửi
danlambaovn.blogspot.com
http://baomai.blogspot.com/

Image

Xưa nay, khi nói đến kiếp con người, mình thường nghe câu “sống gửi, thác về”. Trong thời hiện đại, mỗi khi luận về CS, thiên hạ chửi mình kẻ sống cũng như người đã chết, gọi vắn tắt là mình đang lâm vào tình trạng bị “sống chửi, chết chửi”. Chẳng những sống/chết đều bị chửi, mà càng ngày mình càng bị chửi nhiều hơn; chửi nhiều hơn về số lượng lẫn chất lượng. Dưới ánh sáng chủ nghĩa Mác Lê Nin bách chiến bách thắng vô địch muôn năm và tư tưởng Hồ Chí Minh lạt mềm buộc chặt, bình tâm xét lại, mình thấy mình có ra sao, người ta mới chửi.

Trước hết, về thành phần đã chết bị chửi thì người đại diện tiêu biểu không ai khác hơn là bác Hồ vô vàn kính yêu. Bác có ra sao, đồng bào mới chửi. Những cái “ra sao” của bác thì nhiều vô kể, tựa như sao trên trời. Chỉ kể ra đây vài cái “sao” tượng trưng: “Ra đi tìm đường đi cứu nước” bị lật tẩy là ra đi tìm đường cứu đói; tự xưng mình đạo đức, lại giết vợ bỏ con; miệng hô cứu nước nhưng tay dâng tổ quốc cho Tàu; xưng mình khiêm nhường, song mạo danh viết sách tự ca ngợi bản thân; hỗn xược, xưng “bác bác tôi tôi” với Đức Thánh Trần; rước voi về dày mả tổ, cõng rắn cắn gà nhà bằng chủ nghĩa Cộng Sản Quốc tế; cái “sao” vĩ đại nhất của bác là phá tan hoang truyền thống văn hóa Việt Nam, lật nhào cương thường đạo lý, đưa cả nước xuống hố, đẩy toàn dân xuống hàng trâu ngựa, chủ quyền quốc gia không còn.

Image

Còn về thành phần đang sống bị chửi thì nói chung trước sau vẫn là... mình. “Rõ ràng là như vậy chứ còn gì nữa”. Mình có ra sao, đồng bào mới chửi. “Ra sao” là ra sao? Mình khó nói quá, nhưng cũng phải thành thật khai báo thôi, vì không chạy đàng trời nào: Mình có ra sao, người ta mới chửi. Con chó nó “ngu như chó”, song chả bao giờ sủa bậy (“chó đâu chó sủa chỗ không, chẳng thằng ăn trộm cũng ông ăn mày”), huống chi là con người lại đi chửi bậy mình. Dân chửi mình là đúng quy trình xả lũ bức xúc; sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý Dân Chửi Mình không bao giờ thay đổi khi mình không chịu thay đổi cải lão hoàn đồng, à quên, cải tà quy chính; tà Cộng Sản, chính Quốc Gia.

Nếu những cái “ra sao” của kẻ chết là bác Hồ khiến dân chửi nhiều, như sao trên trời, thì những cái “ra sao” của người sống như mình đây làm thiên hạ rủa nhiều không kém cát Biển Đông; để liệt kê ra đây đầy đủ, mình phải sống ít nhất số tuổi gấp mấy lần ông Bành Tổ. Thế nên mình chỉ trích ngang đôi hàng lý lịch trong tiểu sử Bị Chửi của mình vậy.

Chẳng hạn như: Ngày xưa mình hùng hùng hổ hổ vác súng Liên Xô, ăn lương khô Trung Quốc để ôm thắt lưng quần Mỹ đánh cho Mỹ cút bằng cái giá hàng triệu sinh linh, Trường Sơn cháy rụi, để bây giờ phải lạy lục, níu tay xin cút theo Mỹ; thành tích mới nhất là được Mỹ mở trường Đại Học Phun Rai tại nước CHXHCN Việt Nam, và được cái hãng chế máy bay rải thảm B.52 ác ôn 12 ngày đêm Hà Nội năm nào hứa bán cho một lô máy bay Boeing 13 tỷ USD.

Chẳng hạn như: Khi nào cũng Nhà nước XHCN là nhà nước của giai cấp vô sản, xã hội công bằng, nhưng làm thì... vợ Thủ tướng Ba Ếch giữa đêm khuya nổi hứng xem bói, xơi riêng một máy bay để vào ngay Sài Gòn gặp thầy... trong khi học trò phải đu dây, cô giáo phải chui bọc (túi nhựa, bao nylon) để đến trường bên kia sông. Rồi như cô Thanh Phượng, trong nước thì đứng đầu cả một lố ngân hàng, ngoài nước thì chỉ riêng tại Mỹ thôi, chồng sở hữu chủ cả đội banh nhà nghề Lốt Ăng- gờ-léc của Tiểu bang Ca-li-phọt-ni-a với giá bạc triệu đô, vợ làm chủ khu Siêu thị ở Xi-a-tồ, bang Oa-Sinh-Tơn, trong khi dân mất nhà mất đất đói khổ lếch thếch đi kêu oan đầy đường phố Hà Nội.

Chẳng hạn như: Nguyễn Bá Thanh đã chết (?) tại bệnh viện Suy Đít (Swedish Hospital) Xi-a-tồ Mỹ, ướp xác đưa về bệnh viện Đà Nẵng, nhưng mình vẫn “tau khỏe, có chi mô”.

Chẳng hạn như: Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng gì mà thấy cảnh dân ghét Tàu xâm lăng thì bảo như vậy là nguy hiểm, có hại cho dân tộc. Người đứng đầu Quân đội Nhân dân, lo việc bảo vệ tổ quốc đồng bào, ăn nói kiểu đó, mới chỉ bị người ta chửi là còn may, phúc bảy đời.

Image

Rồi món chửi mới nhất là người ta chửi vợ mình. Là “đệ nhất phu nhân” mình, đi tiếp đón bà đệ nhị phu nhân Mỹ, trang phục, cử chỉ kiểu gì mà thiếu giáo dục phổ thông quá xá: đầu đội nón, tay níu kéo trông còn thua cả chị bán quần áo hàng chui hàng nhái níu kéo khách ngoài đường. So với hình vợ Ngụy ngày xưa, cùng là thể diện quốc gia cả, nhưng Ngụy nó đẹp đẽ, cao sang, quý phái bao nhiêu thì mình... thôi, mình đừng so sánh thì hay hơn...

Ấy đại loại trên cơ bản là mình có ra sao, người ta mới chửi. Chửi đúng, chửi lô-gích, chửi đúng yêu cầu. Mà chửi như vậy mình nghĩ người ta còn nương mồm nương mép. Nếu thay đổi vị trí, mình là người ta, người ta là mình, mình sẽ chửi còn hoành tráng hơn nhiều, chất lượng hơn nhiều...


Cu Tèo Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com
User avatar
admindd
Site Admin
Posts: 470
Joined: 24 Feb 05, Thu, 7:19 am
Location: USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by admindd »

Thư gởi khoa học gia Lưu Lệ Hằng
Ông Bút (Danlambao)

Thưa bà Lưu,

Người viết bài này đang sinh sống tại Atlanta, làm nghề báo. Còn bà ở Kentucky, một khoa học gia, khoa thiên văn học. Giữa bà và tôi không hề quen biết, song có một điểm chung, đó là bà và gia đình di tản 1975, tỵ nạn Cộng Sản.

Trước hết xin được chúc mừng và ngưỡng mộ tài năng, cùng chí hướng học tập thành đạt của bà, quả thật phụ nữ như thế "trên đời không dễ mấy tay." Nhưng rất buồn và thất vọng bà đem công sức học tập và tài năng đặt không đúng chỗ. Mới đây thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng bắt tay với bà, theo hình thức tuyên truyền cho chế độ, còn bà đã quá đạt trong vai "áo gấm về làng."

Thưa bà: Bà đến Mỹ năm 12 tuổi, thân phụ của bà làm thông dịch viên quân đội Hoa Kỳ, trước 30/4/1975. Tôi tin rằng bà được gia đình truyền đạt rất rõ thực trạng Việt Nam, dưới sự cai trị của đảng Cộng Sản. Trường hợp đặc biệt nào đó bà không sống cùng gia đình, với tầm tuổi 12 chắc bà cũng biết ít nhiều sự khổ đau, bất hạnh của dân tộc và đất nước từng sinh ra bà. Chỉ có điều bà quá say sưa ngước nhìn những vì tinh tú quá cao xa, quên nhìn xuống dưới chân mình, để biết người dân sống khốn khổ như thế nào! Có thế bà mới đan tâm bắt tay, bắt chân với một người, mà chính đồng chí của họ cũng gướm giếc, không dám gọi tên, gọi lệch đi: Đồng chí X, ngay đồng chí của họ cũng gọi đảng CSVN là "bầy sâu", thưa bà đồng X, vừa bắt tay bà, chính hắn là con sâu đầu đàn.

Qua hình ảnh, thấy bà cười hết miệng, không hiểu bà thỏa mãn điều gì? Một khoa học gia, hạ mình làm thân với một con sâu? Gần một thế kỷ, người Việt đã chịu đọa đày dưới sự cai trị của đảng CSVN, ngày nay Tuổi Trẻ trong và ngoài nước, đều "tỏ tường." Vừa qua riêng tại tiểu bang Georgia, ngày 18, 19, 20 tháng Sáu 2015 đã có hàng trăm bạn trẻ, vượt đường dài hơn 10 giờ lái xe, đến trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ, để kêu nài các dân biểu can thiệp chính quyền Việt Nam, phải để nhân dân được tự do - dân chủ, kêu gọi những nhà lập pháp can thiệp những người vì yêu nước Việt, chống giặc Tàu xâm lược, bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm, tra tấn, hành hạ trong tù. Trên 2 chuyến xe bus về thủ đô Washington D.C, có nhiều cháu rất trẻ, sinh sau thập niên 1980, các cháu vừa đi làm, vừa đi học, đã ý thức được tình đồng bào, tình đất nước như vậy. Lẽ nào bà Lưu, sinh năm 1963, với kiến thức ngời ngời như vậy, bà lại không biết?

Trước bà, thiếu gì đại gia ôm tiền về đầu tư, sau 5, 6 năm ôm đầu máu, chạy về Mỹ khóc thét, làm trò cười cho thiên hạ, cũng có người mang bằng tiến sĩ, về mở trường tư thục, sau mấy năm chẳng may mảnh đất nhà trường tọa lạc, tăng vọt giá, đảng CSVN, tịch thu trường, bán đất chia nhau, anh chủ trường mang nợ, khóc dài, nhiều lắm thưa bà. Nhưng hầu hết chỉ mất tài sản, cá nhân. Sự trở về bắt tay, bắt chân hứa hẹn với CS của bà đem lại sự mất mát lớn cho công cuộc, vì những bài báo và hình ảnh liên quan tới bà, không ngoài mục đích tuyên truyền: "Một người tỵ nạn CS, năm 1975, nay thành đạt ở Mỹ, cũng quay đầu về với Cộng Sản." xin lỗi bà Lưu, đảng CSVN không hề trọng dụng nhân tài như bà tưởng. Họ xử dụng bà như những nhà kinh doanh đồ lót, áo tắm, dùng người mẫu, khác biệt sau khi hết hiệp đồng, không ai khinh chê những người mẫu, còn bà làm tổn hại (dù vô tình) đến công cuộc tranh đấu chung, cho quyền lợi đất nước và đồng bào Việt Nam, chắc chắn người dân trong ngoài nước, họ có cái nhìn đặc biệt về bà, đương nhiên không tôn trọng, dù bà là bậc thầy của khoa học gia, vì bà chỉ có tài, nhưng không có đức, không biết đạo lý dân tộc.

Image
Bài báo: Thủ tướng tiếp GS thiên văn học gốc Việt Lưu Lệ Hằng và bài GS Lưu Lệ Hằng
Niềm tự hào Việt Nam, phát hành trước mấy giờ, nhằm thời điểm khắp nơi trên toàn thế giới, khởi đầu một chiến dịch: Tổng tuyệt thực, và phong trào We Are One, đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng quyền làm người, quyền tự do, thả các tù nhân yêu nước...

Thưa bà: Sách xưa nói: Người có tài, không có đức thì nguy hiểm, độc ác. Ở hải ngoại không riêng gì bà, cũng lắm người ác, họ đang là người hiền, với tấm căn cước TỴ NẠN CỘNG SẢN, nhưng vì tiền, vì danh, vì gái đẹp (như Nguyễn Minh Triết quảng cáo,) họ trở thành người ác, đến khi họ chết, người dân còn đồ thán không thôi, rất mong bà và những ai khác cần thức tỉnh. Không nên vì danh, vì tiền làm lợi cho bọn CS độc tài, bán nước. Bà cũng đừng tin Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng, dụ dỗ bà về để "phát triển khoa học công nghệ." Từ Hồ Tập Chương, tới nay đảng CSVN đã rơi mặt nạ yêu nước, "giải phóng dân tộc, giành độc lập" hoàn toàn bại lộ chân tướng: Cướp của, giết người, làm tay sai mẫn cán và trung thành với Trung Cộng. Cớ gì họ phải mặn lòng với chuyện phát triển khoa học công nghệ? Đảng chỉ mặn với Đôla, biệt thự, chân dài, với chiếc ghế ngồi xổm trên đầu nhân dân Việt Nam và nói láo, bà là khoa học gia ở Mỹ, chứ về VN bà chỉ còn là cái đinh vít, làm cho vững cái chân ghế độc trị của đảng CS mà thôi.

Cũng xin bà chớ nói "Tôi chỉ biết khoa học, chứ không muốn chính trị." Ở hải ngoại này cũng nhiều người "né" trách nhiệm, lấy câu nói trên làm ống khóa tâm hồn.

Thưa bà từ những năm 300 trước Công Nguyên Aristotle, từng xác định: Con người là một sinh vật chính trị, nói như vậy, hóa ra mình chưa đủ điều kiện làm người hay sao? Hơn nữa hình ảnh bà bắt tay, tươi cười với NTD, đó chính là hành động chính trị. Cần nói thêm: Chưa hề biết bà, làm sao có thể nghe nói "không làm chính trị," căn cứ đâu? Thưa: Ở hải ngoại nhiều người hay nói câu này, nhìn hình ảnh đăng báo, người viết tự suy luận như vậy.

Giới Nữ Lưu oanh liệt, hào hùng trong sử Việt, nào có thiếu, xưa kia: Bà Trưng, Bà Triệu, bà Bùi Thị Xuân, cận đại có cô Giang, cô Bắc. Ngày nay dưới chế độ hà khắc, lắm thủ đoạn hại người, phái Nữ cũng gan dạ đứng lên tranh đấu vì quyền lợi của xã hội, không thiếu gì: Phương Uyên, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, nhiều và rất nhiều, phạm vi bài viết không thể dông dài, nếu còn chút thao thức với quê hương, mong bà tự tìm hiểu, bài này chỉ nêu riêng trường hợp cô Tạ Phong Tần, để bà tự suy nghĩ:

Cô Tạ Phong Tần, vốn xuất thân từ một đại úy Công An Cộng Sản, giá như đam mê danh vọng, tiền bạc, cô Tần chỉ cần im lặng, hẳn ngày nay cô đã lên tướng, chuyện không khó. Vừa ngu, vừa hèn như Phùng Quang Thanh, còn lên tới đại tướng, Tạ Phong Tần, nhiều hy vọng lắm chứ, nhưng không, cô ta từ bỏ tất cả, để dấn thân cho quê hương. Ba Lưu đang ở Mỹ, nghĩ sao về nhập "hội" với Cộng Sản?

Đạo lý người Việt, luôn tôn sư trọng đạo, kính trọng người học thức, nhưng người đó phải có đạo đức. Nếu phản bội tổ quốc, tiếp tay nối giáo cho giặc, trong trường hợp này người trí thức bị đồ thán, nặng hơn người thường.

Với đảng CSVN, không làm hại được nó, xin đừng làm lợi cho nó, dù lợi rất nhỏ, như một nụ cười, một tấm hình...

Kết thư: Thưa bà Lưu, tục ngữ Việt Nam có câu: Thuốc đắng dã tật, lời thật mất lòng, không chắc thuốc đắng nào cũng dã tật, nhưng lời thật đương nhiên sẽ mất lòng. Nhưng ròng rã nhiều thập niên qua người Việt trong, ngoài nước đều ra sức tranh đấu cho đất nước sớm có quyền làm người. Cuộc tranh đấu còn dài, nhân tài chưa xuất hiện, chưa tập trung được toàn dân. Tuy nhiên đã làm người phải phụng sự chính nghĩa, không phải vì giàu có, không vì giàu sang quyền quý, mà đem thân cúc cung cho loại người hại dân, bán nước.

Chúc bà luôn dồi dào sức khỏe, gia đình an vui.

Atlanta ngày 25/7/2015

Ông Bút
danlambaovn.blogspot.com
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Thần kinh khốn nạn


Đó là hệ thống thần kinh mới, vừa được Giáo sư Ngô Bảo Châu, một nhà khoa học của Việt Nam tìm ra sau khi ông Vũ Đức Đam, trên cương vị Phó thủ tướng ký thế cho Thủ tướng chính phủ quyết định chấp thuận cho UBND thành phố Sơn La kinh phí 1.400 tỷ để xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh trong thành phố.

GS Ngô Bảo Châu viết trên Facebook của ông: “Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1400 tỷ để xây tượng đài thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh”.

Rõ ràng là GS Châu chơi chữ. Không thể nào một ông Phó Thủ tướng lại mắc bệnh thần kinh, có nghĩa là tâm thần không bình thường, ký những quyết định đi ngược lại với nhân văn, với đạo lý dân tộc. Ông chỉ có thể “khốn nạn” trong ý thức. Ông không xem trẻ em lê lết trong các mái trường không thua chuồng trại súc vật đầy dẫy tại các tỉnh biên giới mà Sơn La là một điển hình của sự nghèo túng cùng cực. Ông không hề nghĩ tới hàng chục ngàn hộ thiếu ăn quanh năm và đối với họ chỉ cần đủ ăn đã là hạnh phúc. Đối với họ Hồ Chí Minh chỉ là một cục đá được dẽo gọt chỉ để đứng nhìn sự thống khổ, kiệt quệ của họ, những người quanh năm không biết tới một mẩu thịt là gì.

Image

Họ túng đói và lê lết như những con thú hoang trong khi chính phủ của ông Vũ Đức Đam đang phải đối phó với nợ công, phải ăn xin tứ phương từ Mỹ với miếng bánh TPP, từ Trung Quốc với những khoản vay thắt cổ, từ Nhật với ODA dễ nuốt và ngay cả từ Việt kiều hải ngoại với câu chữ không biết hổ thẹn là gì, lại bỏ ra 1.400 tỷ xây một hình tượng .

Với những sự thật không thể chối cãi ấy câu hỏi đặt ra tại sao chính phủ lại tiếp tục ký những quyết định trái với lòng dân, trái với lương tri của con người mà bất cứ một chính phủ, một nhà độc tài nào cũng đều tránh né?

Chỉ có thể xem đó là những thái độ khốn nạn. Sự khốn nạn lâu ngày thành nếp nghĩ, thành cách hành xử quen thuộc. Việc coi thường luân thường đạo lý trong huyết quản đã tạo nên một loại gene mới trong cơ chế cộng sản. Loại gene ấy biến thành hệ thần kinh chủ đạo, từ tư duy cho tới phản ứng, nó nằm song song với các hệ thần kinh khác như buồn, vui, giận, ghét. . . hệ thần kinh khốn nạn chỉ khác ở chỗ, nó tự đứng riêng và tự đánh bóng hay tôn tạo chính mình. Nó phản ứng với hệ thần kinh bình thường một cách bất bình thường. Khi nhân dân đói nó cho là nhân dân đủ ăn và GDP của họ ngày một cao hơn. Khi trẻ em thiếu trường, thiếu lớp nó cho đấy chỉ là một bộ phận rất nhỏ trong tổng thể phát triển của đất nước. Khi người dân phản ứng vì bị đẩy vào đường cùng nó cho là sự xúi giục của bọn phản động và phản ứng của nó không kém bất cứ cách hành xử côn đồ nào.

Image

Thần kinh khốn nạn tự nghĩ ra những kịch bản chỉ có trong giấc mơ của những kẻ sở hữu nó. Nhân dân vẫn yêu thương Hồ chủ tịch và họ có như cầu nhìn tượng của ông thay cơm. Nhân dân hãnh diện khẳng định ông là ánh sáng dẫn họ trên con đường….vạn dặm! Nhân dân sáng suốt tin rằng ông là ngôi sao không hể tắt và có ông thì người dân sẽ thấy đời đáng sống biết dường nào.

Một trong những người sở hữu thần kinh khốn nạn, Trần Bảo Quyến, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Sơn La cả quyết rằng: “sau khi xây dựng tượng đài, Sơn La sẽ có cơ hội quảng bá về du lịch. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho người dân đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử Tây Bắc nói chung và Sơn La nói riêng. Hiện, Sở cũng đang nâng cấp nhà tù Sơn La và một số địa danh văn hóa khác”.

Nếu chú ý người dân sẽ lo sợ vô cùng khi tượng đài được xây dựng song song với việc nâng cấp nhà tù. Tham quan hay vào đó nằm nếu chống đối đề án thì có gì khác nhau?

Trần Bảo Quyến cho rằng: “Đã là tình cảm của nhân dân Tây Bắc không thể cân đong đo đếm được. Do đó, cá nhân nào nói lãng phí là chưa đúng”.

Đúng, nó không hề là một đề án lãng phí. Nó không lãng phí mà là phá hoại. Phá hoại tới tận đáy cái nền của nhân bản. Tiêu diệt những gì ít ỏi còn lại trong lòng người dân đối với hình ảnh Hồ Chí Minh. Người miền núi vốn không được học hành tử tế họ chỉ biết ông Hồ là người cha già dân tộc theo tuyên truyền của bộ máy Đảng. Sau gần một thế kỷ người cha ấy chia cho đám con ruột là quan lại triều đình xây dựng những công trình để tư túi trên các đề án khốn nạn. Chỉ cần thông minh một chút là họ biết mình bị bóc lột, bị chà đạp tới xương khi con cái họ quần không có mà mặc, gia đình họ không có gạo đủ ăn phải lê lết trên những con ruộng bậc thang, đẹp thì có đẹp nhưng leo trèo trên ấy để kiếm từng hạt lúa thì người Kinh đã bỏ chạy từ xưa.

Chỉ tiếc một điều đồng bào miền Tây Bắc không mấy người có hệ thần kinh khốn nạn như quan đầu tỉnh Trần Bảo Quyến và do đó họ không thể tự bào chữa cho mình lý do họ quá yêu bác Hồ nên nhà nước cần phải dựng tượng của ông cho họ ngắm thay cơm.

Con cá gỗ còn tạm dùng để đánh lừa mình chứ tượng ông Hồ to quá mà lại làm bằng đá thì làm sao đem vào mâm cơm của họ để mà chấm, mà mút cho chén bắp trong bữa ăn thường nhật đậm đà hơn một chút?


Blog Cánh cò
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Trương Dũng Mừng "Quốc Khánh" 2 tháng 9:
Image
User avatar
dhth
Posts: 272
Joined: 09 Mar 05, Wed, 9:17 am
Location: USA

Re: Những điều trông thấy

Post by dhth »

Những người Việt tỵ-nạn rất ngây thơ, dễ tha-thứ và chóng quên !!!


Image
Nhớ lại ngày nào, những loạt pháo-kích vội vàng không cần trúng mục tiêu, rơi vào thành phố, những vụ đặt chất nổ nơi chốn đông người và được tính toán cẩn thận để càng chết nhiều càng tốt !!! Thảm-trạng năm Mậu-thân, đại-lộ kinh-hoàng của mùa hè đỏ lửa. Kẻ tự nhận mình là giải-phóng quân, đã giải-phóng biết bao nhiêu là mạng sống của thường dân vô-tội trong đó có biết bao nhiêu là đàn bà và con trẻ. Ngày chiếm được miền Nam, những người CS đã lấp liếm che dấu tất cả những hành động bất nhân của họ trong thời chiến, tận dụng tất cả phương tiện và quyền lực của kẻ thắng trận để bôi bác và đổ hết tội lỗi lên đầu lũ bại binh.

Hoà bình tới, hàng hàng lớp lớp người chiến bại bị lường gạt đưa hết vào trại tập-trung, và bao nhiêu người đã bỏ mạng nơi thâm sâu cùng cốc ?

Bao nhiêu gia đình tan nát, thất-lạc tứ tán, bỏ thây trên biển cả khi cái gọi là nhà nước nhân dân toa rập bán bãi vượt biên để lột hết vàng của dân, tiền thì cơ-quan quyền-lực nhà nước cấu-kết chia nhau, dân nếu may mắn còn được cái quần xà lỏn đến bến bờ tự đo thì để đế-quốc nó nuôi. Để bào chữa cho hành động vô nhân này là một chiến dịch bôi bác người tị nạn nào là ‘‘ôm chân đế-quốc, một lũ bồi bếp, lưu-manh đĩ điếm, mê bơ thừa sữa cặn….’’

Ngày mà chế độ đổi tiền lần đầu, lúc đó tôi còn trốn chui trốn nhủi khi thì ở trong ruộng rẫy miền Phương-Lâm, lúc thì chuồn về Sàigòn. Từ sáng đến gần trưa, xe phóng thanh đi vòng khu phố lải nhải yêu cầu đồng-bào làm ăn buôn bán bình thường, đừng nghe tin đồn thất thiệt là có đổi tiền. Đúng 12 giờ trưa cũng chiếc xe đó thông báo giới nghiêm và thể thức đổi tiền trên cả nước. Có cái chính-phủ nào trên trái đất này có thể làm một chuyện chó má như thế, trừ nhà nước xã-hội chủ-nghĩa Việt-nam !!! Mỗi gia đình chỉ được đổI 200 $ (một đồng tiền ‘‘giải phóng’’ phải trị giá bằng 500 lần tiền ‘‘ngụy’’ cơ, và như các bạn đã thấy sau này tiền phỏng giái mất giá ra sao !). Mỗi nhà chỉ có hai trăm mà sao, sau vài tháng ‘‘tiền giải phóng’’ dầy dặc mọi nơi ? Xin thưa là nhà nước nhân dân phát cho cán-bộ, cơ-quan vô tội vạ để đám này vơ-vét hết của cải trong Nam, hàng họ trong Nam kìn kìn chở ra miền Bắc xã-hội chủ-nghĩa giầu đẹp. Dân miền Nam bị nhà nước nhân dân vớt đẹp cú đầu-tiên. Sau đó là đánh tư-sản mại-bản, tư-sản dân-tộc, thật là đủ trò ma mãnh.


Ngày đặt chân xuống tầu vượt biên, trăm người như một thề không đội trời chung với CS. Sang được vùng đất tự đo cuộc sống đầy đủ, ít nhất là không chật vật vì miếng cơm, manh áo, các quyền tự đo được phục hồi, nỗi tức giận từ từ biến đi và rồi người tỵ nạn quay trở lại với những tình cảm, những quyến luyến một thời của quê hương đã mất… Những con cáo già ở Bắc bộ phủ tâm-lý hơn ai hết đã nghĩ trước đến vấn đề này, họ hiểu rằng thời gian rồi sẽ qua đi, mọi chuyện sẽ trôi vào dĩ vãng và rồi đám người Việt quốc-gia nặng đầu óc uỷ-mị tiểu tư sản này rồi cũng sẽ quên cả thù cha, nợ nước và lại lần lượt chui vào bẫy lớn, bẫy nhỏ do đảng và nhà nước giăng ra.

Lịch-sử đã chứng minh điều đó, những lầm lỡ của cha anh, chúng ta lại đang bắt đầu lập lại. Chính-sách của CS là luôn luôn bịp bợm, họ tự nhận họ là hạng cùng đinh và dùng bất cứ mưu thần chước quỷ nào cũng được miễn là đạt được mục đích. Cứu cánh bện minh cho phương tiện đó là bài học nhập môn của họ. Có một hiệp-ước nào họ ký kết mà được thi hành nghiêm-chỉnh đâu ? Quân, cán chính của VNCH hiểu rõ điều này hơn ai hết. Họ luôn luôn áp dụng phương cách tẩy não, không nghe cũng bắt phải nghe, nghe hoài, nghe mãi cũng lọt lỗ tai và biến thành cái phải, chứng cớ là chúng ta có vài vị H.O đờ đờ, đẫn đẫn, ăn nói theo lập-trường CS và thời gian tính : để lâu cứt trâu cũng hoá bùn để hoá giải những hận thù do họ tạo ra. Và than ôi, người Việt quốc-gia trong vòng lẩn quẩn lại như một bầy thiêu thân lăn xả trở vào. CS rất là ngoan cố lúc nào cũng giải thích mọi sự kiện bằng lập luận hiện tượng và bản chất, và bất cứ cái gì xấu xa, đê tiện của họ cũng chỉ là hiện tượng mà thôi, còn bản chất thì rất tốt, và của đối phương thì dứt khoát hoàn toàn ngược lại. Giáo điều này dẫn đến sự bịp bợm không tránh khỏi của chế đô…

Sau ngày ‘‘phỏng giái’’, vào khoảng 77, 78 tôi có bà chị họ lấy một ông chồng tập kết, vào Nam để tiếp thu. Anh Chương, tên ông này đã từng được ưu đãi cho du-học bên Trung-cộng, khi vào Sàigòn được cấp một căn biệt thự ở đường Yên Đổ, có hai xe Peugeot 504 (tịch thu của người di tản) với tài xế và cận vệ. Bà chị thấy tôi đói rách thì thương, tuần nào cũng mời cậu em lên ăn cơm để bồi dưỡng một cách kín đáo, kiểu Bắc-kỳ. Riết rồi cũng thân thiết, lúc đó Việt-nam đói khổ lắm, bột mì, khoai lang và bo bo là tiêu-chuẩn của dân-chúng hàng ngày. Nhà anh Chương lúc nào cũng cơm gà, cá gỏi, rượu Martell, thuốc 555 mù-mịt. Một hôm trong bữa cơm, nói chuyện về lao động xã-hội chủ-nghĩa ở trường của mấy đứa nhỏ. Anh Chương la con : ‘‘Tụi bay phải đi lao động để biết rằng người nông dân cực khổ ra sao khi làm ra lúa gạo !’’. Mấy bữa sau, tôi thắc-mắc với bà chị về chuyện ấy, bà nói : ‘‘Ối dào, có mặt cậu thì ông ấy nói thế chứ đời nào ông ấy để con ông ấy đi !!!’’ - Trong nhà mà còn bịp nhau như thế há chi người ngoài ! Tôi trốn đi thoát giữa năm 78. Đến năm 80 tin nhà cho biết ông anh rể tập kết của tôi được gọi lên làm việc với cấp trên, vài hôm sau người nhà được thông báo lên nhận xác, lý do đương sự tự tử chết. CS thanh toán nhau như vậy là chuyện thường tình.

Sau ngày miền Nam mất vào tay CS, dân chúng nghe chế độ tuyên-truyền về sự hy-sinh của miền Bắc trong cuộc chiến, hột gạo cắn làm tư, một cho dân miền Bắc, một cho miền Nam và hai phần cho Lào và Miên. Họ quên một điều là tổng bí-thư của họ đã từng tuyên-bố là Việt-nam đánh Mỹ là đánh cho ông Liên-sô, ông Trung-quốc và thật sự gạo tiếp-tế cho cả miền Bắc và các chiến trường là của Trung-cộng chứ miền Bắc không khi nào có thể tự túc về lúa gạo (chúng ta bắt được bao nhiêu kho gạo trên đường Trường-sơn với hàng chữ Tầu : ‘‘Cộng hoà nhân dân Trung-hoa’’ ? vào sâu trong chiến trường phía Nam thì toàn gạo của miền Nam do hậu cần thu mua, có khi là gạo Thái-lan do Mỹ mua viện trợ cho miền Nam lúc đó, và lọt vào tay bọn ăn cơm quốc-gia thờ ma CS, chứ gạo nào của miền Bắc như Vẹm tuyên truyền !) Khi đó Nga và Trung-cộng có lý do chiến-lược để thúc giục VC làm cho thế giới có cảm tưởng Mỹ là kẻ gây hấn và sa lầy ở VN. Và Lê Duẩn, tên tội đồ khát máu của dân tộc đã trực tiếp xác nhận mình là kẻ đánh thuê cho quyền lợi của quan thầy.

Miền Nam ơi, CS vào Nam là để giải-phóng cái dạ dầy họ thôi, họ thèm khát cái vựa lúa miền Nam để nuôi sống cả nước, đó là cái nhìn chiến-lược. Nhìn lại mà xem, những gì xuất-cảng bây giờ toàn là của miền Nam, từ dầu thô, lúa gạo, tôm cá, trái cây đến cà-phê, cao-su, cho đến ngoại tệ mạnh là Mỹ-kim cũng do những người đã từng liều chết ra đi với đại đa số là ở miền Nam, giờ đây vì tình riêng (hoặc quyền lợi riêng hay thú vui đê hèn riêng) mang về tới tấp để gián tiếp phụ lực cho chế độ tồn tại. Ai giúp ta khi tự ta không giúp ta lại còn tiếp tay với quân thù.

Nhiều người nói với tôi ‘‘giờ đây tụi nó không phải là CS nữa rồi, về VN anh muốn làm gì thì làm miễn là đừng đụng tới chế độ’’. Họ vẫn chưa hiểu gì về CS, lùi một bước để tiến ba bước là chiến-thuật của CS từ xưa tới nay và họ đã áp dụng rất nhiều lần, chỉ có chúng ta là mau quên!


Tôi theo dõi báo chí của họ (để biết ta biết địch chứ ngôn từ, tin tức của bọn báo-chí quốc doanh thì toàn là một chiều và chán phè), cách đây vài tháng, họ tăng phụ cấp cho giới lãnh đạo ngành công-an và mới đây thăng cấp cả chục tướng công-an một lần. A, thì ra là thế, họ dùng công-an để kềm kẹp dân, chống đỡ cho chế độ. Cả miền Nam ngày xưa trong thời chiến, với bọn nằm vùng nhung nhúc mà cũng chỉ có hai tướng cảnh-sát, chế độ tự- nhận là của dân mà phải duy trì một lực lượng công-an mấy lần hơn trong thời bình, thì chúng ta có bị họ bịp nữa không ? Chẳng lẽ cứ 10 người dân lại cần một công-an canh chừng? Chế độ CS trên lý-thuyết là không cần đến cảnh-sát, công-an và cơ-quan công-quyền, họ tự mâu-thuẫn lấy họ hay là họ lại bịp nữa rồi !!! Marx và Angels có sống lại thấy trò láo khoét của đồ đệ chắc cũng phải đội quần.

Có người khi qua lại đây trở thành cái loa tuyên-truyền không công cho chế độ Nào là VN thay đổi nhiều lắm, nhà cao tầng, xa-lộ, cầu cống xây dựng mọi nơi… Họ có hiểu đâu những gì của đất nước đảng đã bán đắt, bán rẻ cho ngoại nhân để đổi lấy đời sống phè phỡn cho đám công thần CS và lũ con cháu họ, chứ đại đa số dân ‘‘vô-sản’’ thì giờ đây vẫn hoàn bần cố, cái này CS gọi là phồn-vinh giả tạo đó quý vị ạ !

Ngày xưa chính thể Cộng-hoà xây một cái cầu cho dân, sau đó lại phải nuôi một trung đội nghĩa-quân không sản-xuất để canh gác cái cầu đó. VC cũng có vài thằng du-kích không sản-xuất, bắt dân chứa chấp và nuôi dưỡng rồi rình rập để phá cái cầu, rồi một ngày, cây cầu cũng bị phá sập, thử hỏi thiệt hại biết bao nhiêu cho công quỹ quốc-gia, giờ đây ai phá của họ ?

Chỉ đáng ngạc nhiên là đã hơn 35 năm qua mà họ chỉ mới xây dựng được có bấy nhiêu mà đa số lại do tiền của ‘‘tư bản dẫy chết’’ ngoại quốc giúp đỡ !!! Cách đây khoảng chục năm, đã có bao nhiêu Việt kiều mang hết tiền dành dụm về đầu-tư vào nhà đất ? CS chờ cho vào rọ cả lũ, xong thay đổi luật lệ làm bao nhiêu người khóc dở, mếu dở. Bao nhiêu doanh gia làm ăn lớn với CS rồi cũng bỏ của chạy lấy người? Tù hay Tiền lựa cái nào, hỡi đám Vịt cừu ngây thơ?

Hết nhà thờ, đến chùa chiền; hết sư đến cha đến soeur lũ-lượt qua Mỹ quyên góp tiền của về xây nơi thờ tự, cho to hơn, đẹp hơn. Việc rất tốt để đẹp đạo, đẹp đời nhưng chỉ khổ cho con chiên, tín đồ bên này làm mửa mật ra để đóng góp, con chiên, tín đồ bên kia há miệng mắc quai ( chùa chiền, nhà thờ như thế thì đương nhiên là phải hạnh-phúc, no cơm ấm áo, tự do tôn-giáo chứ! (kêu ca cái nỗi gì?).Rốt cuộc chỉ có nhà nước CS là có lợi, được cả mọi bề, họ bịp được ta và bịp được cả thế-giới !

Mỗi khi có thiên-tai trong nước, người Việt khắp nơi mủi lòng thương đồng-bào khốn-khổ, quyên góp tiền bạc gởi về mua gạo củi cứu đói, trong khi đó chính-phủ nhân dân chứa gạo đầy trong kho chờ lên giá để xuất-cảng, và chỉ giúp đỡ nhỏ giọt cho người của họ (gia đình có chính sách) ! Thử suy-nghĩ như thế này nhé : Ta chí thú làm ăn, nhịn tiêu xài hoang phí để nuôi con cái nên người, có gia đình lối xóm, rượu chè, bài bạc, điếm đàng, con cái bỏ đói, bê tha. Thương mấy đứa nhỏ, ta muốn cho món quà, tấm bánh, nhưng bố mẹ chúng hoạnh hoẹ bắt ta ép đủ điều, phép tắc, thưa gửi này kia thì mới cho vào nhà và đòi tự tay phân phát cho mấy đứa nhỏ, bởi vì ti-tiện thay, họ có con yêu, con ghét và muốn dùng quyền lực đó để ban phát ân-huệ. Rồi của người, phúc ta dân đen nào có biết? Lo cho dân như vậy thì thằng bé lớp nhì cũng lập chính-phủ được cần gì đến đỉnh cao trí-tuệ ! ‘‘Cái gì mà CS yếu kém thì họ càng to mồm !’’ và tốt nghiệp đại-học mở (học đại ! Tổng bí thư là anh hoạn lợn ‘‘thiến heo’’ ngồi chồm hổm trên đầu cả nước thì học hành làm gì cho mệt ! Cứ theo bác, theo đảng bịp bợm hô-hào đ ấ u tranh giai-cấp, để những thằng dại nó ôm bom chết banh xác cho Tổ-quốc ghi công, rồi khi đoạt được chính-quyền mình sẽ trở thành giai-cấp bóc lột, tàn bạo gấp mười lần hơn!!!) Cho tới bây giờ, giao dịch với thế-giới văn-minh, đảng mới nhận thức ra là đảng dốt thật, chỉ giỏi đi ăn cướp mà thôi. Bởi vậy khi họ ban hành chính-sách, vuốt ve Việt kiều là họ sửa soạn làm thịt Vịt cừu đấy . Chiến-lược đã thay đổi nên bồi bếp, lưu manh đĩ điếm nay trở thành khúc ruột ngàn dặm không rời, họ cần tiền và trí-tuệ của Viêt-kiều để củng cố cho chế độ vô nhân của họ, để họ còn ngồi mãi trên ghế quyền lực, chứ bạn đau ốm, ăn tiền già không chút lận lưng, trở về với tình trạng y như ngày bạn ra đi thử xem họ có hoan hỉ đón tiếp bạn không ?

Những ‘‘việt kiều’’ lỡ sa vào vòng lao lý, nhà nước ‘‘nhăn răng’’ (nhân dân) chối đây đẩy đâu có nhận về !!! Họ không là khúc ruột ngàn dặm à? Ruột cũng có khúc thối, khúc thơm chứ ??? Dân khoẻ thì nhà nước bóc lột sức lao động, khi đau ốm, đói khổ thì thân nhân ở nước ngoài nuôi. Thuốc men gởi về theo diện nhân đạo mà không đút lót thì cũng nằm mốc trong kho.

Chết thằng nào chứ CS chắc chắn là không chết, và họ cũng chẳng dại gì mà thay đổi. Cứ như thế này mãi muôn đời, nếu chúng ta vẫn cố tình không muốn hiểu biết dã tâm của họ ...

Những người tỵ nạn rất ngây thơ vẫn là những con ong, cái kiến tầm thường và đần độn, gián tiếp mang công sức ra củng cố cho chế độ mà họ đã từng kinh tởm, và đã phải liều chết bỏ nơi chôn nhau cắt rốn mà đi, vào những ngày này, hơn bốn chục năm về trước.

Source:http://www.diendantrunghochnc.com
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Re: Những điều trông thấy

Post by uncle_vinh »

Từ Pháo Kích đến Khủng Bố
Hạt Sương Khuya (Danlambao)

Cuộc khủng bố kinh hoàng vừa qua tại Paris đã khiến tôi có rất nhiều suy tư khi nghĩ đến những thân phận đang bị khủng bố tại quê nhà. Một sự khủng bố không bằng súng đạn, không máu đổ thịt rơi. Nhưng di hại của nó thật tàn khốc. Nó có thể khiến con người ta trở nên độc ác, khiến con người ta muốn sống sống không được, muốn chết chết không xong. Nhìn thảm cảnh của Paris hôm nay, tôi nhớ đến những cuộc pháo kích hôm nào. Những cái chết đến thật nhanh, thật bén, không kịp nhận ra tầm bay của đạn pháo. Người ra đi như một giấc ngủ dài, không thắc mắc, không sợ hãi, không đớn hèn. Còn dân tôi, biết bao triệu con người phải sống suốt đời trong một dạng khủng bố đúng với bản chất của bạo lực, hăm dọa, sỉ nhục. Mẹ Việt Nam rướm máu, đớn đau nhìn những đứa con của mình cạn dần dòng sinh lực trước sự hung tàn của loài quỷ đỏ đang hút máu dân lành.

*

Xóm tôi nằm bên cạnh một con sông của nhiều nhánh sông đổ ra biển. Ký ức về tuổi thơ chỉ đủ để tôi nhớ đến một vài con mương nhỏ, lao xao những thân thể trần truồng tắm mưa, bắt cá để rồi sau đó cùng nhau khoe khoang những chiến lợi phẩm. Trò chơi tuổi thơ mà tôi thích nhất là môn bóng đũa chuyền, được đặt cược bằng dây thun. Học thì tôi rất dốt, nhưng nói về môn bóng đũa chuyền thì tôi thuộc dạng chơi có hạng. Tất cả dây thun trong xóm đều thua hết vào tay tôi. Thời ấy mà lấy dây thun xếp từng mười sợi đan thành một dây dài để chơi trò nhảy dây là oai lắm. Mỗi chiều bọn con nít chúng tôi tụ lại chơi nhảy dây, đứa nào nhìn thấy ghét là tôi cho đứng chầu rìa… mặt buồn hiu. (Sau đó tôi lại hối hận).

Cuộc chiến leo thang ngày càng khốc liệt. Mẹ tôi đang mang thai, tay cầm xâu chuỗi đi tới, đi lui lần hạt. Hé cửa sổ nhìn ra bên ngoài, tất cả đều vắng hoe và yên lặng. Sự yên lặng của chết chóc, của tang tóc vì nghe nói đâu Việt cộng pháo kích vào Khu Trại Gia Binh. Nhà tôi nằm bên phía ngoài trại, dành cho các gia đình nghèo của lính thuộc diện đông con. Từ nhà tôi nhìn về hướng Khu Trại Gia Binh, không thấy gì ngoài biển lửa, khói bay ngụt trời.

Một tiếng nổ long trời lở đất… phản ứng tự nhiên của một đứa bé, tôi chạy nép mình sau cánh cửa bếp. Có tiếng gõ cửa thúc giục...

- Thiếm ơi… sao giờ này còn ở đây, trời ơi người ta chạy hết trơn rồi, Má con biểu qua kiu thiếm chạy chung.
- Tôi phải chờ nhà tôi chị ạ.

Giọng chị Gái đã khuất, tôi nhìn sang Mẹ mếu máo…

- Mẹ ơi… ai cũng đi hết, sao mình không đi vậy Mẹ?
- Bố chưa về, đi lỡ Bố về không thấy mình Bố biết đâu mà tìm.

Mẹ tôi thế đấy, suốt đời chỉ biết chung thành với Bố.

Tiếng bom đạn vẫn không ngưng, ngày một gần hơn, nhiều hơn. Mẹ bắt đầu lo lắng. Cuối cùng Mẹ kêu tôi dắt các em cùng Mẹ quang gánh đem theo một số đồ cần dùng để chạy giặc.

Trên đường đi, tôi thấy một số xác chết nằm dọc bên đường, bất chợt hình ảnh chị Gái, em trai và Mẹ chị đầy máu me đập vào mắt. Tôi thét lên chỉ kịp nghe tiếng Mẹ...

- Giê Su Maria Ju-Se

Tôi như người mất thần, mặc cho Mẹ lôi kéo. Hình ảnh chị Gái với mái tóc thề phủ qua eo ngồi cạnh người lính Dù bên cầu hôm nào, sẽ mãi theo tôi cho đến suốt cuộc đời.

Đó là lần đầu tiên tôi hiểu đúng nghĩa thế nào là "Việt cộng pháo kích".

Khủng Bố

Trước năm 1975, tôi chưa bao giờ nghe nói đến hai từ "Khủng bố". Ngay cả từ Cộng sản tôi cũng chỉ biết qua trong lời kinh nguyện hằng ngày. "Chúng con quyết không theo thuyết cộng sản vô thần". Cho đến khi trở thành người lưu vong, qua tìm hiểu sách vở, tôi mới biết đến thế nào là cộng sản, thế nào là khủng bố.

Tối thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2015. Cả nước Pháp cũng như tất cả mọi người trên thế giới cùng hướng về Paris để chia sẻ những nỗi đau mất mát mà người Pháp gọi đó là một cuộc chiến tranh giữa bọn khủng bố và nước Pháp. 129 mạng người ngã xuống cùng với 352 người bị thương. Trong đó 99 người vẫn còn trong tình trạng nguy kịch (Tin cập nhật từ Yahoo News).

Nước Pháp đã khiến tôi nhiều lần đau đớn khi đọc về lịch sử. Trải qua gần một trăm năm đô hộ, có biết bao con người đã ngã xuống vì Độc Lập của nước nhà. Những trang sử hào hùng ấy đã nuôi dưỡng tâm chí tôi trên bước đường đi tìm một lẽ sống mới cho dân tộc. Cho đến một lúc nào đó, tôi đành phải dừng lại và chấp nhận ở hai chữ "định mệnh". Tôi tự hỏi… trong những người nằm xuống vì nền độc lập của nước nhà ấy, có hay không những bàn tay của người đồng chủng máu đỏ da vàng? Người Pháp đã đem đến cho dân tộc tôi biết bao tang thương, nhưng họ cũng để lại đất nước tôi một nền Văn minh, phát triển thêm cho nền Văn hiến của nước nhà, tích lũy thêm nhiều những tri thức đã bị bôi xóa bởi một ngàn năm nô lệ từ giặc phương Bắc. Tha thứ là một điều không khó, nhưng quên thì không.

Tôi cho rằng ân-oán cần phải được phân minh. Lịch sử có lúc thịnh lúc suy. Điều quan trọng là người Việt Nam rút ra được những gì qua những tang thương đó? "Biết bao con người" đã từng bỏ hết tâm huyết và mạng sống dành cho được độc lập, nhưng rồi sao… đất nước có thật sự độc lập hay đó chỉ là nguyên cớ cho một âm mưu Hán hóa dòng giống Việt?. Dòng sông Bến Hải đã một thời trầm mình trong nỗi đau đứt ruột nhìn cảnh chia lìa của những người con cùng bọc Mẹ sinh ra. Hai mươi năm chiến tranh tàn phá khắp Miền Nam. Bốn mươi năm "thống nhất" để cuối cùng đi đến họa diệt vong. Độc lập và thống nhất… ôi thật mỉa mai và chua xót.

Người Pháp đã rời khỏi Việt Nam gần sáu mươi năm. Ngày hôm nay khi nhìn lại lịch sử, nhất là khi đã có dịp sống và tìm hiểu về Văn hóa của người Pháp, cho tôi thấy ít nhiều họ cũng là những con người Văn minh và có Nhân bản. Với tôi… "Chủ nghĩa thực dân" chỉ là nhu cầu cần thiết cho một giai đoạn lịch sử được nối tiếp từ "Chủ nghĩa đế quốc" trong đó nước Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và sau này là Nhật Bản. Thế nhưng cuối cùng họ cũng phải trả lại nền độc lập cho những nước bị đô hộ một khi chủ nghĩa ấy không còn phù hợp với thời đại. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Muốn hiểu thêm về giai đoạn lịch sử khi Nhật đầu hàng quân Đồng Minh và bàn giao chính quyền lại cho Chính phủ Trần Trọng Kim, sau đó bị Hồ Chí Minh cướp chính quyền và đưa người Pháp trở lại Việt Nam qua nhiều hiệp ước do chính Hồ Chí Minh đã ký. Xin mời quý vị đọc thêm bài viết của tác giả Phan Châu Thành đăng trên trang nhà Dân Làm Báo để biết thêm chi tiết.

Đến ngày hôm nay, chúng ta có thể nhìn thấy một loại chủ nghĩa "Xâm thực" nguy hại gấp vạn lần đang xảy ra trên đất nước Việt Nam. Từ Văn hóa - Chính trị - Kinh tế cho đến các hình thức nô lệ, bóc lột mà Trung cộng đang áp dụng đối với người dân Việt, nó còn ác độc và nham hiểm gấp vạn lần "Chủ nghĩa thực dân". Vả lại… lịch sử cũng dạy chúng ta phải cố vươn lên cùng với sự phát triển của nhân loại. Quá khứ là nỗi đau, nhưng hiện tại người Pháp đang cưu mang đồng bào chúng ta, những người Việt Nam khốn khổ bị ruồng bỏ bởi những người đồng chủng tộc.

Cuộc khủng bố kinh hoàng vừa qua tại Paris đã khiến tôi có rất nhiều suy tư khi nghĩ đến những thân phận đang bị khủng bố tại quê nhà. Một sự khủng bố không bằng súng đạn, không máu đổ thịt rơi. Nhưng di hại của nó thật tàn khốc. Nó có thể khiến con người ta trở nên độc ác, khiến con người ta muốn sống sống không được, muốn chết chết không xong. Nhìn thảm cảnh của Paris hôm nay, tôi nhớ đến những cuộc pháo kích hôm nào. Những cái chết đến thật nhanh, thật bén, không kịp nhận ra tầm bay của đạn pháo. Người ra đi như một giấc ngủ dài, không thắc mắc, không sợ hãi, không đớn hèn. Còn dân tôi, biết bao triệu con người phải sống suốt đời trong một dạng khủng bố đúng với bản chất của bạo lực, hăm dọa, sỉ nhục. Mẹ Việt Nam rướm máu, đớn đau nhìn những đứa con của mình cạn dần dòng sinh lực trước sự hung tàn của loài quỷ đỏ đang hút máu dân lành.

Cuộc thảm sát vừa qua, nhìn bất cứ khía cạnh nào cũng không thể phủ nhận cái độc ác của những con người bệnh hoạn, vinh danh tôn giáo để giết người một cách man rợ. Nhưng ít ra trong con người họ tôi vẫn thấy đâu đó chút "nhân tính" nếu đem so sánh với Việt cộng. Họ giết người vì niềm tin tôn giáo, vì dân tộc của họ, cho dù đó là một niềm tin mù quáng. Còn Việt cộng, họ giết người vì tham vọng và vì quyền lợi của một dân tộc khác. Điều đáng khinh bỉ ở đây là họ giết hại chính đồng bào của mình.

Xin mượn bài hát "Paris Tôi Yêu", một sáng tác mới của Đình Đại để chia sẻ cùng với nỗi đau chung của người dân Pháp. Cảm ơn Paris, cảm ơn nước Pháp đã cho tôi một chốn bình an, cảm ơn Tự Do, cảm ơn những chân giá trị về yêu thương mà người dân tôi suốt một đời chỉ được sống trong hoài bão. Ôi ước mơ… ôi khát khao… xin một lần ghé trên những thân phận gầy guộc đã mất hết tin yêu vào một ngày mai tươi sáng. Xin yêu thương hãy dừng lại chốn này.


Paris Tôi Yêu - Sáng tác và trình bày: Đình Đại

Paris 15 tháng 11 năm 2015

Hạt Sương Khuya
danlambaovn.blogspot.com
Post Reply