Trấn an

Làm đẹp Diễn Đàn Kỹ Thuật

Moderator: HungNguyen

Post Reply
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Trấn an

Post by unclevinh »

Trấn an
(Thái-Vinh mến tặng Trần Mạnh-Hùng)

Đối với các bạn ở Việt-Nam, phát minh lớn nhất của loài người là điện thoại di động (Cell phone); nhưng đối với chúng tôi, phát minh lớn nhất vẫn là máy bay.

Mới đêm hôm qua còn vui vẻ ở Sài Gòn ngồi ăn ốc len, ốc ngón tay, cháo hến...với cặp vợ chồng Nguyễn Anh-Tiến và Nguyễn Hữu-Nghĩa ở quán Tino trên đường Trần Hưng-Đạo, vậy mà ngày hôm sau hai đứa chúng tôi đã trở về Mỹ ngồi ăn Cheese Burger nhìn nhau buồn hiu ở quán In-N-Out.

Bất cứ một cuộc nghỉ hè nào cũng đều ngắn ngủi, mặc dù cuộc nghỉ hè 8 tuần vừa qua là cuộc nghỉ hè dài nhất trong đời kéo cày của tôi. Nếu cứ tiếp tục cày thêm 7 năm nữa, tôi sẽ lại được một cuộc nghỉ hè 8 tuần như thế; nhưng từ hôm xa Việt-Nam, đầu óc tôi cứ vương vấn câu hứa 2 năm nữa sẽ trở về sống hẳn bên các bạn cũ làm tôi như người đi trong mộng!

Cái gì đã làm tôi ao ước muốn trở về? Đang làm Việt Kiều lại muốn trở về làm Việt Cộng à?

Hai lần gặp lại Trần Mạnh-Hùng ở quán Phượng Hồng và Sài Gòn Xưa, Hùng nhất định không nhận mình là Việt Cộng. Hùng tự hào mình chỉ là người yêu nước theo Cọng Sản đánh Mỹ.

Tôi hỏi Hùng:
- Hồi ấy đánh Mỹ để làm chi vậy?

Hắn cười hô hố:
- Đánh Mỹ để làm bạn với Mỹ!

Rồi hắn quay qua các bạn:
- Hồi ấy tao được Thành Uỷ Sài Gòn chỉ định tìm cách giúp đỡ em của Nguyễn Thái-Bình (Sinh viên du học ở University of Washington cướp máy bay PAN AM bị giết trên đường về Sài Gòn năm 1972). Lúc đầu tao tưởng là thằng Nguyễn Thái-Vinh; sau nhờ cây thước tính mới biết người đó là Nguyễn Trường-Sanh...

Tôi tiếc:
- Nhưng tại sao mầy lại không móc nối tao theo Cọng Sản?

Tưởng tôi đùa cợt, Hùng nghiêm mặt:
- Mầy nên suy nghĩ lại. Đất nước mình bây giờ không còn giống như hồi mầy mới về lại lần đầu tiên! Việt-Nam sẽ qua mặt Thái-Lan...

Tôi nghĩ Hùng chưa hề biết tới hệ thống xa lộ của Thái-Lan rất hoàn hảo:
- Mầy nói làm sao ấy, chớ tao thấy đường xá Việt-Nam lở lói, xe cộ kẹt cứng, bụi bặm ồn ào...còn gấp trăm lần hơn mười năm cũ!

Hùng trấn an:
- Mấy đừng lo! Nhà nước đã có kế hoạch tất cả! Hai năm nữa mầy sẽ thấy!

Rồi Hùng bồi thêm:
- Tụi mầy ở Mỹ coi bộ mau già dễ chết sớm. Tốt nhất là Mỹ mà xấu nhất cũng là Mỹ! Việt Nam mình không có cái gì tốt nhất mà cũng không có cái gì xấu nhất...

Nhìn Hùng nổ liên tục và uống bia uống rượu như nước lã, tôi thấy Hùng dễ thương giống một Việt Kiều hơn là một người yêu nước. Hùng làm tôi yên tâm. Nhà nước đã có kế hoạch tất cả thì nhất định 2 năm nữa tôi sẽ thực hiện được ý định về hưu non, hồi tịch, ở hẳn trên quê hương, bên Mẹ già, và nhất là được gần gụi với các bạn cũ vì tôi đã suy nghĩ lại thấy không đâu vui bằng Việt-Nam bây giờ.
uncleVinh
User avatar
AnhTien_CN17
Posts: 118
Joined: 01 Nov 05, Tue, 5:55 am
Location: Viet Nam

Post by AnhTien_CN17 »

Nhậm giáo chủ ơi ,

Cái gì là "Trấn an"???

Và tại sao có từ "Trấn an" khi mà bạn bè vẫn an !!!

Điền mỗ chỉ sợ khi Nhậm Giáo chủ về nhà bị "Mất Chim" mà thôi !

Cái con chim bồ câu xòe cánh xòe đuôi dạo nào ấy??? Còn hay không?

Chớ nên vì "mất chim" mà sầu não !

Chim cũng như người , đó là "Đất lành chim đậu"
dbaq
Post Reply