Thành viên mới

Ngày xưa Công Nghệ, Ngày Nay vẫn còn ...

Moderator: maixuanthanh

Post Reply
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Thành viên mới

Post by unclevinh »

Thành viên mới
(Thái-Vinh)

Sống ở đời không gì sướng bằng không vướng nợ. Muốn được vậy chỉ có cách xuất gia đi tu. Trường hợp nầy đem áp dụng với thành viên KSCN mới nhất ở sa mạc Arizona thì trật lất. Anh Đoàn Cảnh-Đức CN13 và chị Mỹ-Khánh vừa tổ chức ăn mừng nhà mới và chính thức trở thành cư dân ở thành phố Peoria vào chiều Thứ Bảy ngày 27 tháng 6 vừa qua.

Anh Đức thật là người sung sướng vì đã quyết định rất sáng suốt: Nghỉ hưu sớm và dọn vào sa mạc đúng lúc.

Nghỉ hưu sớm để sống lâu.

Dọn vào sa mạc đúng lúc nên mua được nhà đẹp mà lại quá rẻ.

Nghe anh nói ngôi nhà đẹp tuyệt ấy mua không cần vay nợ mà chúng tôi thầm ngao ngán cho món tiền vay mua ngôi nhà của chúng tôi phải cần thêm 27 năm nữa mới trả xong!

Chị Mỹ-Khánh cũng vui vẻ khoe mới dọn vào sa mạc có một tháng mà đã hết hẳn căn bệnh dị ứng đeo chị dai dẳng suốt mấy chục năm ở xứ lạnh Rochester, New York.

Trong lúc các chị a vào phụ giúp chị Mỹ-Khánh sửa soạn thức ăn, anh Đức hướng dẫn phái đoàn nam KSCN ở Arizona cẩn thận vịn tay cầm leo lầu đi thăm viếng từng căn phòng của ngôi nhà thơ mộng nhưng vắng vẻ vì cậu con trai đi học xa; nhưng rất may, từ Peoria đi bộ cũng có thể đến Glendale của anh Đắc-Ứng là bạn học cùng lớp với anh. Ước gì lúc nghỉ hưu, tôi cũng được ở gần một người bạn học cũ để đùa giỡn và gây lộn hoài cho vui!

Tuy chị Mỹ-Khánh ăn chay trường, nhưng chị cũng không quên làm món Bún Bò Huế đãi anh Tân từng thích ăn Bún Bò Huế của Bà Thu Khánh-Hội. Vừa ăn, anh Tân vừa kể lại kỷ niệm thời sinh viên trường Quốc Gia Kỹ Sư Công Nghệ, nhóm quậy của anh rủ nhau đi xe lửa ra Huế ăn bún bò. Anh nào cũng trổ tài chọc ghẹo các cô nữ sinh trường Đồng Khánh; tuy được các cô thương, nhưng cuối cùng không có anh nào lập gia đình với gái Huế, chắc là không biết ăn cay hay không quen nghe giọng nói tuy ngọt ngào nhưng rất nặng?

Anh Ứng kể chuyện một người bạn trong Nam ra thăm gia đình cô bạn gái xứ Huế. Mẹ cô bạn thân mật hỏi thăm:

- Ba mẹ còn đủ không cháu?

Anh ngẩn người ra một lúc, rồi bẽn lẽn trả lời:

- Dạ...cháu nghĩ thỉnh thoảng chắc cũng có!

Hy vọng sau buổi tiệc mừng nhà mới và chính thức gia nhập làm thành viên thứ 6 của KSCN ở Arizona, từ từ các anh chị ở khắp nước Mỹ cũng sẽ theo chân anh chị Đoàn Cảnh-Đức kéo hết về nghỉ hưu trong sa mạc.

Sa mạc mùa nầy ngày nào cũng nóng trên 105 độ F. Tuy nóng, nhưng vui. Vui nhất là sống cuộc đời không vướng nợ!

Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
Image
uncleVinh
Post Reply