Công Nghệ tìm được Công Nghệ nhờ bạn!

Ngày xưa Công Nghệ, Ngày Nay vẫn còn ...

Moderator: maixuanthanh

Post Reply
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Công Nghệ tìm được Công Nghệ nhờ bạn!

Post by uncle_vinh »

Công Nghệ tìm được Công Nghệ nhờ bạn!

Nhờ đồng hương mà anh chị Trương Tiến Huân CN2 đã tìm được đồng môn Công Nghệ ở vùng Phoenix, Arizona.

Số là cách đây 3 năm, anh chị Huân đến thăm 2 người bạn đồng hương Bình Thuận là vợ chồng Bác Sĩ Nguyễn Văn Thịnh . Hôm đó, anh Thịnh nói “chiều nay, tao sẽ cho mầy gặp mấy người bạn rất đặc biệt!” làm anh Huân lo quá, không biết “đặc biệt” với nghĩa gì ? Hy vọng là không gặp “oan gia”, “chủ nợ củ”, hay “cố nhân”! Anh có vẻ lo lắm vì hình như không phải anh chỉ có “một cố nhân” thôi!

Khi gặp nhau thì anh vô cùng ngạc nhiên, không ngờ ở nơi sa mạc có vẻ hoang dã nầy lại có đến mấy CN: anh Tân, anh Yến, tôi, và anh Thanh (người giàu nhất Phàn Thành, theo lời Thái Vinh!) Nhờ các anh, và sau nầy có thêm Thái Vinh, mà thành phố Phượng Hoàng trở nên nổi tiếng trong giới Công Nghệ!

Nhân ngày lể Tổng Thống xứ Cờ Hoa, anh chị được mấy quý tử cho khỏi phải giử cháu, đi nghĩ hè sớm qua thăm anh chị Thịnh, đồng hương; nhưng bị mật báo nên đã bị đồng môn bắt cóc ngay từ trước khi lên xe đò Hoàng ở Little Saigon. Chỉ tả sơ sơ để thấy anh chị Huân dể mến cở nào, đến nổi chương trình “được” anh em thay đổi liên tục nên đành “nhắm mắt đưa chân” tùy anh em sắp đặt! Cũng may là anh Thanh … bị bịnh và Thái Vinh mắc tiếp bạn ở xa đến, chứ không thì chắc anh chị phải xin gia hạn phép để làm vui lòng mọi người!

Kỳ nầy anh chị bị lôi đi trên sa mạc nầy không thua gì đi … Tour du lịch . Vừa đến nhà tôi, mới ngã lưng được nữa tiếng là bị kéo xuống ăn tối vội vàng để còn … đi thăm anh chị Thịnh.

Hôm sau, thứ Bảy thay vì tà tà ăn sáng thì lại bị hối để đến nhà anh chị Tân . Đây là mục chính của cuộc nghĩ hè: thăm dân cho biết sự tình! Ai đến Phoenix, cũng đều được anh chị Tân dẩn đi thăm dân Da Đỏ trong các biệt thự nguy nga, rộn ràng với tiếng máy điện tử giả những tiếng bạc cắc rớt ra kêu leng keng … leng keng! Tôi hay ví “hồi xưa, Da Đỏ bị Da Trắng chiếm đất; nên bây giờ họ xây đồn để phục kích trả thù Da Trắng, chỉ xui cho Da Vàng lớ ngớ bị họa lây! Hình ảnh vừa ví đó là … casinos đó, thưa các bạn!

Ngày nay, các sắc dân ở Mỹ sống đề huề với nhau: Da Đỏ phục vụ, Da Trắng thân thiện đến thăm, Da Vàng hào phóng đến phụ đốt đèn và để giử tiếng leng keng rộn rả không dứt; ngoại trừ anh Huân. Anh giựt được “3X 3X 7”, bèn cười tủm tỉm, khỏe re, trả tiền 2 bận xe đò xong, anh chị vẫn còn dư 1 chút để dành, hẹn sẽ trở lại thăm đồng môn và đồng hương.

8)

(Sẽ kèm hình ảnh sau ...)
dacung
Post Reply