LT Quỳnh Hương

Giúp vui Diễn Đàn Kỹ Thuật

Moderator: nuoclanh

Post Reply
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

LT Quỳnh Hương

Post by uncle_vinh »

Một chút tình ... Một chút nhạc ... Một chút Hạnh Phúc ... lang thang

LT Quỳnh Hương

Image
(Photo – QH)

Hạnh Phúc Lang Thang “Có ai tình như tụi mình không em?” Anh ghé tai hỏi nhỏ, Diễm chỉ biết khúc khích cười. Đứng sau lưng nàng, vòng tay của anh vẫn ôm chặt eo Diễm thật tình tứ, cả hai cùng đang đứng trong căn chòi gỗ trên triền dốc bờ biển Laguna Beach, chờ xem mặt trời lặn....

***

Sau bao tháng thư từ và điện thoại, cuối cùng anh đã đến để gặp mặt Diễm lần đầu. Buổi hẹn hò đầu tiên nhưng đầy lãng mạn, từ nụ hôn bất ngờ rất nhẹ trên môi Diễm khi nàng vừa bước ra khỏi xe, đến những cử chỉ săn sóc, che chở đầy thương yêu của anh, những lần mở cửa xe dắt tay nàng qua đường, dùng thân mình cao lớn của anh để che nắng cho nàng, đến những vòng tay ôm bất chợt giữa đám đông, những nụ hôn nhẹ nhưng không kém phần tình tứ khi đang thả bộ trên những con đường nhỏ của thành phố biển thơ mộng này. Đôi lúc đang xem tranh trong các phòng triển lãm hội họa, anh bỗng kéo Diễm lại gần, luồn hai tay vào mái tóc dài và nâng mặt nàng lên, khẽ đặt một nụ hôn say đắm lên môi nàng, khiến Diễm e thẹn mặt đỏ hồng, nhưng lòng cảm thấy rất vui với sự bày tỏ tình cảm tự nhiên của anh đối với nàng, không chút e dè trước đám đông.

Laguna Beach, thành phố nổi tiếng với bờ biển đẹp, có những hàng dừa dọc theo con đường đi bộ đầy những hoa mộng. Thành phố tuy nhỏ nhưng đẹp và sang, có lẽ sống nhờ du khách nhiều nên có những quán cà phê cho khách ngồi ngoài trời và rất nhiều các phòng triển lãm tranh hội họa và điêu khắc. Anh và Diễm cùng thích hội họa và biển nên đã chọn thành phố này làm nơi hò hẹn để đi chơi lần đầu với nhau.

Lang thang tay trong tay từ phòng tranh này sang phòng tranh khác, cả hai từ từ tiến ra bờ biển lúc nào không hay. Trời còn nắng gắt, nên cả hai chui vào cái chòi gỗ xây chênh vênh trên triền dốc, ngồi nghỉ mệt và trốn nắng, đồng thời ngắm các cặp tình nhân khác cũng như mình đang đứng tình tự gần đấy.

Image
(Photo – QH)

Từ đây nhìn xuống bên trái là con phố hai người mới đi ngang. Bờ biển cát trắng trải dài với những con sóng trắng xóa chập chùng vỗ vào bờ. Trên bãi cát, nhiều người đang thả bộ và chơi thể thao dưới ánh nắng ấm của chiều Cali.

Image
(Photo – QH)

Nhìn xuống bãi biển bên phải, có những tảng đá to lớn và đen ngòm trồi lên trên mặt nước. Những ngọn sóng xa vỗ vào bờ đá, tung bọt trắng xóa, nhưng vẫn có nhiều người thích leo lên ngồi trên các tảng đá này để chơi với sóng nước và có lẽ cũng đang chờ xem mặt trời đi ngủ như anh và Diễm. Anh nheo mắt nói với Diễm:

- Nếu em mang giày thấp thì mình leo xuống đó chơi.

- Hứ, anh dư biết tại sao em phải mang giày cao mà còn trêu em nữa à. Thế đấy, đã mang giày cao 4 phân rồi mà Diễm cũng chỉ đứng đến ngang tai của anh mà thôi. Từ nơi Diễm nhìn sang bên phải có những cụm hoa tím làm nổi bật bãi cát hoang vắng không bóng người ở bên dưới.

Image
(Photo – QH)

Trời không mây nên trong vắt, biển xanh thăm thẳm cho cát trắng mênh mông, gió xuân mơn man trên môi mắt khiến hương tình bay trong nắng phơi phới. Còn gì thơ mộng và đẹp hơn là một buổi chiều dạo chơi trên bãi biển đẹp nhất Cali với người tình như thế này, phải không anh?

Image
(Photo – QH)

- Anh, mình chụp chung một tấm nhé, em để máy tự động.
- Ừ, tấm ảnh này sẽ làm bằng chứng. Từ nay em không thể nói là anh không có thật nữa nhé. Diễm cười khúc khích trong niềm hạnh phúc vô biên. Nụ cười và ánh mắt tràn ngập niềm vui và hạnh phúc đó, đã từ lâu mới lại thấy xuất hiện trên gương mặt nàng. Ôi, tình yêu thật là nhiệm màu! Và cuối cùng, ước mơ của Diễm đã đạt được...giấc mơ được ở trong vòng tay của người mình yêu, cùng ngắm mặt trời lặn trên biển, nhất là với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Laguna Beach, tầm mắt của Diễm đã được nhìn trọn vẹn ánh tà dương từ từ khuất bóng trên sóng nước, mà không bị cản trở bởi các bóng người qua lại như ở bãi biển gần nhà nàng.

Image
(Photo – QH)

Màu vàng cam tỏa rực sáng ở chân trời, sau lưng những rặng cây dừa, một hình ảnh thiên nhiên tuyệt vời mà Diễm chưa bao giờ được trông thấy. Hai người đã lặng yên đứng trong “túp lều lý tưởng” đó, thưởng thức cảnh hoàng hôn trên biển cả, từ từ lặn tắt. Trong vòng tay gói trọn thương yêu của anh, Diễm cảm thấy rất bình yên và hạnh phúc tràn trề . Nàng ước gì cuộc đời mình được anh ôm trọn trong vòng tay, che chở và bảo vệ suốt quãng đời còn lại.

Image
(Photo – QH)

Một ngày dạo chơi có thể nói là bình thường đối với nhiều người, nhưng đối với Diễm là cả một niềm hạnh phúc bao la, a dream comes true, đẹp vô cùng! Tạ ơn Ngài đã mang Anh đến trong đời con, cảm ơn anh đã mang hạnh phúc đến cho em, dù chỉ một ngày...

***

Anh đã đến, cho Diễm hạnh phúc, cho nàng nụ cười, rồi anh lại ra đi mang theo nụ cười và nửa mảnh hồn của Diễm.

- Anh đi về, nhưng sẽ mang em theo ở trong tim của anh đây, sẽ nhốt em vĩnh viễn ở trong ấy, em đừng lo.

- Anh ơi, "em ôm anh trong tay mà đã nhớ anh ngày sắp tới". Mượn một câu trong một bài nhạc, Diễm nghẹn ngào nói với anh để diễn tả nỗi nhớ trong những ngày sắp đến.

- Em, tụi mình chỉ tam thời xa nhau thôi, để rồi khi gặp lại mình sẽ yêu nhau nhiều hơn, em nhé. "Có thể được sao anh?" Diễm thầm hỏi

***

Hồ như ...Diễm vừa trải qua một giấc mơ ? Trong đêm khuya, tiếng gió vi vu thổi ngoài trời nghe như tiếng huýt gió của anh hôm nào ở bờ biển, khiến Diễm nhớ quay quắt...

Il faut se quitter souvent pour s’aimer toujours.
Có thể nào không cần phải quitter mà vẫn aimer toujours được không anh?

Dưới ánh đèn vàng mờ, đôi mắt to đen lóng lánh kia dường như đang có một giải mây buồn giăng ngang.

ltqh

Xin mời bấm vào link để nghe nhạc: Hồ Như http://hathaykhongbanghayhat.org/?q=node/35
Post Reply