Lo xa

Làm đẹp Diễn Đàn Kỹ Thuật

Moderator: HungNguyen

Post Reply
User avatar
unclevinh
Posts: 378
Joined: 01 Mar 05, Tue, 11:06 pm
Location: TVinh CN17, Gilbert, AZ
Contact:

Lo xa

Post by unclevinh »

Lo xa
(Thái-Vinh mến tặng Đại sư huynh Nguyễn Văn-Tân, Kỹ Sư Công Nghệ Khoá 1)

Gặp nhau lần nầy ở quán ăn, thấy mặt anh có sắc giận, chưa kịp hỏi, anh đã lớn tiếng:

- Tức thiệt! Tự nhiên cho không 12 triệu...

Nghe nói tới tiền, tôi vụt cảm thấy hào hứng:

- Bộ mới hụt trúng số, hả anh?

Anh dịu giọng trở lại:

- Nay mai Quốc Hội Mỹ sẽ thông qua đạo luật xoá tội 12 triệu dân ở lậu...

Tôi bật ngửa, nhưng làm bộ ngơ ngác:

- Sau lần xoá tội đầu tiên năm 1986 cho 3 triệu người ở lậu, thì họ lại tái phạm tội. Từ đó đến nay cũng đã có thêm 6 lần xoá tội nữa mà vẫn chưa sạch tội. Gần như đến kỳ bầu cử Tổng Thống năm nào mấy ảnh cũng bày đặt xoá tội...

- Ừ...nhưng nếu cứ dễ dãi như vậy, thì trước sau gì nước Mỹ cũng sẽ rơi vào tay Mễ cho coi!

- Lý do gì mà anh lo xa vậy?

- Báo USA hôm nay báo động mức tăng trưởng dân số của người nói tiếng Xì (tiếng Spanish) gọi là người Latino mà Mễ là nhân vật chính, từ năm 2000 đến năm 2006 tăng 25.5 phần trăm, trong khi Mỹ Trắng chỉ tăng có 1.6 phần trăm. Mỹ Đen xưa nay có tiếng đẻ cũng khá, chỉ tăng có 6.9 phần trăm và đã chính thức nhường chức thủ lãnh dân thiểu số về tay người Latino với 44.3 triệu dân rồi!

- Sinh đẻ là chuyện trời cho mà anh, làm sao bắt họ ngừng vui được?

- Vì vậy không nên hợp pháp hoá thêm 12 triệu dân ở lậu. Cứ tóm được tống cổ hết về bên kia biên giới!

- Bắt anh láng giềng ở lậu như bắt cóc bỏ đĩa. Hôm nay bắt được đuổi về bên kia, vài hôm sau lại tái xuất giang hồ. Mấy anh Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ Mỹ lý luận Không xoá tội ở lậu cũng không làm chết một anh ở lậu nào hết, chi bằng hợp pháp hoá để đánh thuế, bèn bày đặt cải tổ lại luật di trú, cốt kiếm phiếu đám di dân lậu đó mà!

Anh đưa hai tay lên trời, than:

- Thế thì dâng nước cho láng giềng rồi!

Tôi đang đắm chìm suy nghĩ câu nói rất ái quốc đó thì anh lại thở dài:

- Lỗi nầy cũng tại các bậc tiền bối năm xưa mở mang bờ cõi miền Viễn Tây Mỹ Quốc!

- Ủa, sao lại đổ hô cho tiền nhân?

- Tại ngày ấy ký làm chi hiệp đình ngừng chiến mà không chịu chiếm hết xứ Mễ luôn! Còn nếu không chiếm hết thì ít nhất cũng phải chiếm trọn cái bán đảo Baja California và chia Mễ ra thành nhiều nước nhỏ cho yếu bớt, thay vì lấy dòng sông Rio Grande và sa mạc làm biên giới?

- Nói như anh, họ đã đầu hàng và chịu mất hết phần đất khổng lồ từ Texas qua California rồi mà mình còn đánh đập tiếp sao được? Mà dù có đánh chiếm hết Iraq như hiện nay, cũng đâu có yên! Người láng giềng nầy coi bộ tầm thường ham ăn nhậu hơn ăn học, nhưng rất tốt bụng...

- Hả?

- Không có họ, thì nước Mỹ nguy to vì ngày nay Mỹ là một thị trường tiêu thụ khổng lồ đã lệ thuộc kinh tế vào Trung Hoa rồi, không lẽ còn mướn người Trung Hoa vào nhà cắt cỏ làm vườn quét dọn nhà cửa nữa à? Ngay cả người Việt tị nạn của mình cũng sẽ vất vả hơn nếu không có những khách hàng ưa chăm sóc bàn tay đẹp như họ...

Anh thừ người ra suy nghĩ:

- Nhưng cũng phải chặn lại...

- Ý anh nói phải xây bức tường dài 2 ngàn dặm như Vạn Lý Trường Thành?

- Chớ biết làm sao bây giờ? Xây tường tạo công ăn việc làm cho cả hai bên; còn không, cứ để Phong Trào Ái Quốc Minuteman Movement canh chừng biên giới...

- Vạn Lý Trường Thành thời xưa đâu ngăn được quân Mông Cổ tiến vào làm chủ Trung Nguyên gần 1 thế kỷ? Và Bức Tường Ô Nhục Đông Bá Linh thời nay đã bị đạp đổ! Còn Phong Trào Minuteman mà hành động thật thì mối tình láng giềng bị sứt mẻ ngay. Hôm trước mấy ảnh mới bắn chết một mạng Mễ lén trốn qua biên giới mà Tổng Thống bên kia đòi kiện ra toà án quốc tế và Tổng Thống bên nầy cũng lên án hành động ái quốc ấy là dã man!

Chúng tôi ngó nhau băn khoăn, cảm thấy thức ăn hôm nay kém ngon. Bất chợt một đại hán búi tóc đi ngang. Tôi ngó theo, nói nhỏ:

- Người Mỹ Da Đỏ nầy tuy bụng phệ to béo chậm chạp, nhưng lộ bản sắc anh hùng. Tiếc thay tiền nhân của họ suốt ngày rong ruổi trên yên ngựa làm kinh hồn đoàn quân khai phá Viễn Tây mà con cháu ngày nay tầm thường chỉ biết uống rượu và ngồi thu tiền ở các sòng bài!

Thấy anh ra vẻ đồng tình, tôi hăng hái nói tiếp:

- Phải chi họ được phép rời bỏ những khu tập trung chỉ định để được làm chủ toàn thể vùng sa mạc dọc theo biên giới, thì đố anh láng giềng kia dám phạm tội!

Anh nở nụ cười khoan khoái, nói thêm vào:

- Và người láng giềng bên kia cũng không thể kiện cáo chi được, vì đất đai cả lục địa nầy trước kia đều nằm dưới gót chân ngựa của dân Da Đỏ!

Tôi chợt nhớ lời anh nói "Mức tăng trưởng dân số của người nói tiếng Xì (tiếng Spanish) gọi là người Latino mà Mễ là nhân vật chính, từ năm 2000 đến năm 2006 tăng 25.5 phần trăm, trong khi Mỹ Trắng chỉ tăng có 1.6 phần trăm. Mỹ Đen xưa nay có tiếng đẻ cũng khá, chỉ tăng có 6.9 phần trăm..." mà thắc mắc:

- Thế báo ấy có đề cập tới mức tăng trưởng dân số của người Á Châu mình ở Mỹ, không anh?

Anh chậm rãi lôi tờ báo ra đọc:

- Dân Á Châu ở Mỹ tăng 24.4 phần trăm!

Mời bạn xem vài bức hình bên kia Nogales, Mexico:

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

[img]http://www.unclenguyen.com/pictures/Nogales/Nog
uncleVinh
Post Reply