Những ngày thầy cô ở Arizona

Ngày xưa Công Nghệ, Ngày Nay vẫn còn ...

Moderator: maixuanthanh

Post Reply
User avatar
uncle_vinh
Site Admin
Posts: 1861
Joined: 26 Feb 05, Sat, 2:56 pm
Location: CN13, AZ, USA
Contact:

Những ngày thầy cô ở Arizona

Post by uncle_vinh »

Những ngày thầy cô ở Arizona, USA

Chuyến Mỹ du của thầy cô, ngay cả chặng dừng chân tại Arizona, mới đó mà đã hơn 2 tháng, đúng là “thời gian như thể thoi đưa, nó đi đi mất có chờ ai đâu!”

Anh Tân và tôi đã bàn sơ là để cho ông bà nghỉ ngơi sau 2 tuần được huynh đệ ở vùng DC và Florida chiêu đãi quá chu đáo nên không có thì giờ để thở . Trưa thứ Bảy 20 tháng 6 năm 2006, thầy cô đáp xuống Phoenix chỉ ngơi được dăm ba tiếng là lại rủ nhau đến nhà anh chị LVYến đồng niên với tôi. Sau hơn 30 năm huynh đệ thầy trò được gặp lại nhau vui quá là vui. Tụ họp tại nhà anh chị Yến còn có anh chị Tân CN1 và đã được Thái Vinh CN17 tường trình trên Diễn Đàn tại: SONG YẾN Trang

Image

Nghỉ mát Payson

Sáng hôm sau, ngày Chủ Nhật chắc cũng là ngày đầu tiên kể từ khi rời Pháp, 2 người mới được ngủ trể một … chút là lại khăn gói đi lên nhà mát của anh Thanh ở Payson. Anh Thanh rủ tất cả anh em CN ở Phoenix lên để nghỉ … mát! Payson cách Phoenix khỏang 70 dặm và thời tiết mát hơn Phoenix khỏang 20F. Nhà anh Thanh cũng có 1 cái “đếch” ở đàng sau giống như cái của anh Giụ Hùng, nhưng nhỏ hơn và hơi cheo leo nên trông ghê hơn của anh Hùng một tị .

Image

Leo lên cái đếch là đã thấy khác rồi, lên cái đếch cheo leo lại có bạn vừa nhâm nhi vừa nhìn xuống xóm nhà phía dưới thì thôi, khỏi chê, dù văn dốt, vũ nát cách mấy cũng không thể nào quên được Bà Huyện Thanh Quan, người đã để lại cho đời 1 bức tranh "Bước tới Đèo Ngang" tuyệt cú mèo!

Hẹn nhau lên nhà anh Thanh thế mà hay. Tạm xa cỏi trần tục, không lo phàm nhân làm gián đọan cuộc vui. Chỉ tiếc là chiều hôm ấy anh chị Yến và Thái Vinh phải rời các anh em Lưu Nguyễn trở về Phoenix để hôm sau còn phải đi cày!

Image

Sau bửa ăn tối đạm bạc, nuốt cho lẹ chảo bún bò xào, nồi gỏi và dĩa bánh phồng tôm, uống vội dăm ba chai bia lấy giọng, anh Thanh mở keyboard và cây đàn guitar ra mở màn “ca ra OK”. Đời vẫn còn đẹp và đời KSCN vẫn còn gắn bó như xưa. Huynh đệ, thầy trò thay nhau cất tiếng hát theo điệu nhạc của anh Thanh. Không biết ban nhạc do anh độc diễn hay cở nào so với ban nhạc Điếc Con Ráy của Phạm Văn Hiếu CN18, không thấy thầy Cảnh góp ý!

Không ngờ thầy Cảnh thuộc nhiều bài hát xa xưa đó chứ, chàng chuyển bài và tự sọan … liên khúc rất là nhuyển! Được mật báo từ Nghiệp O, tôi ráng khều cô Cảnh ra hát nhưng cô né rất là khéo và thóat một cách dể dàng. Đến 1 giờ khuya mọi người mới chịu tan hàng sau khi đồng ca bản Việt Nam, Việt Nam để hát trong phần khai mạc Đại Hội KSCN tại San Jose.

Grand Canyon

Đến Arizona mà không đi thăm Grand Canyon thì thật là 1 thiếu sót, dù nó chỉ là 1 “cái lổ bự!” Mặc dù cái lổ bự đó không xa lạ gì đối với tôi nhưng gặp ai tới đây tôi vẩn cứ quảng cáo để đưa khách đi coi, chắc là chỉ để khách khỏi cảm thấy thiếu sót khi rời Arizona!

Thế là sáng hôm sau, thứ Ba, tôi đưa thầy cô đi thăm Grand Canyon! Từ kinh nghiệm của những lần trước, chúng tôi ghé Sedona trước rồi mới đi Grand Canyon; vì nếu đi Grand Canyon trước thì chiều lại ai cũng mệt nhừ và sẽ không muốn thăm Sedona nữa. Sedona đúng là có cái đẹp trời cho.

Image

Cả 1 vùng trời đất đỏ, thế đất được đẻo gọt bởi gió, tạo nên nhiều hình thù đặc sặc, lớn nhất trong đó là ngọn núi hình “cái chuông”.

Image

Muốn thấy “mẹ bồng con” thì phải lên 1 nhà nguyện trước khi tới Sedona.

Ghé dãy phố Sedona. Sau khi bát phố và kiếm mua quà kỷ niệm, chúng tôi ghé 1 tiêm kem ăn kem và uống cà phê xong thì lên đường theo con suối Oak Creek. Con đường đèo ngoằn nghòeo đưa lên tới trên đỉnh trong chốc lát . Tôi lấy theo 1 ngã rẻ để đưa thầy cô vô coi khu chợ trời bán sản phẩm thủ công nghệ của dân Da Đỏ chơi cho biết.

Rời chợ trời Da Đỏ, đến Flagstaff, ghé đổ xăng rồi lái thẳng 1 mạch đi Grand Canyon.
Đến thị trấn Valley, còn cách Grand Canyon (South Rim) khỏang 30 dặm thì cũng đã trưa nên chúng tôi ghé 1 nhà hàng ăn uống và nghỉ ngơi rồi mới đi tiếp vô cửa Nam.

(còn tiếp ...)
dacung
Post Reply