Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post Reply
User avatar
admindd
Site Admin
Posts: 469
Joined: 24 Feb 05, Thu, 7:19 am
Location: USA
Contact:

Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by admindd »

Vô cùng thương tiếc:

Anh Nguyễn Văn Quán, CN7
, KTCT 55-62,
sanh Năm 1940, đả từ trần ngày 2/20/2016,
tại tư gia ở Nam California, USA.

Linh cữu hiện được quàn tại:
Peek Funeral ở đường Bolsa, Little SG.

Tang lể sẽ được tổ chức vào ngày
Thứ sáu 4 tháng 3 năm 2016:

Viếng thăm: 9:00am - 1:30pm,
Chôn cất: 2:00pm - 3:00pm .

Bạn nào định dự tang lể, xin liên lạc với:
anh Thái V Á: 714-916-6779, hoặc
anh Đặng Q Sước: 412-999-3940


Phó Quốc Uy CN 8 thông báo
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

Chúng tôi xin được chia buồn với chị Quán cùng gia đình tang quyến.
Cầu chúc anh sớm về nơi an nghỉ thanh bình.

Gia đình Nguyễn Giụ Hùng(CN09)
Last edited by Do Huynh Ho on 02 Mar 16, Wed, 12:59 pm, edited 1 time in total.
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

Xin thành thật chia buồn cùng chị Quán và gia đình.
Cuong CN9.
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

Xin thành thực chia buồn
cùng Chị Quán và các cháu về sự mất mát lớn lao của gia đình
Cầu mong hương linh anh Quán sớm được vãng sinh về miền Tịnh Độ
QUÝ & GIA ĐÌNH
Bạn của Quán ( Kỹ thuật Cao Thẳng và Kỹ sự Công Nghệ Sàigòn VN)
Image
Ghi chú: anh Quán CN7 đội nón đứng hàng thứ 4 từ bên trái
Image
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG CHỊ QUÁN VÀ GIA QUYẾN
XIN NGUYỆN CẦU HƯƠNG LINH ANH NGUYỄN VĂN QUÁN SỚM VỀ CỎI PHẬT
Gia đình Đỗ Huỳnh Hổ CN11
User avatar
admindd
Site Admin
Posts: 469
Joined: 24 Feb 05, Thu, 7:19 am
Location: USA
Contact:

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by admindd »

Chúng tôi thành thật chia buồn cùng chị Quán và gia đình về sự ra đi của anh Quán, chúc hương linh anh được vãng sanh về miền Cực Lạc.

Phó quốc Uy và gia đình.

Image
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

Thưa các niên trưởng và các bạn đồng môn,

Hôm nay nhận được tin anh Quán mất tôi thật bàng hoàng và xúc động. Nhất là được xem tấm hình chụp buổi họp mặt bỏ túi của một số KSCN ở nhà anh Tâm, CN14 ở trên.
Tôi muốn chia sẻ với các anh một số tình cảm của tôi với anh Quán trong ngày họp mặt ở nhà anh Tâm mà tôi cũng tham dự.

Ngày hôm đó là lần đầu tiên tôi biết mặt anh Quán. Tôi nhớ hôm đó sau khi khách đã đến đủ và bữa tiệc bắt đầu khai mạc thì anh chủ nhà Tâm gọi điện thoại cho ai đó rồi sau đó bỏ đi. Hơn nửa tiếng sau anh Tâm mới trở về nhà cùng với anh Quán mà anh vừa rước từ nhà anh ở Santa Ana. Anh Tâm giới thiệu với mọi người anh Quán,là KSCN K7. Bữa tiệc thật vui, mọi người nói đủ các chuyện, đủ đề tài về ĐHCN vừa qua lẫn lần sắp đến ở Úc. Riêng tôi có nói chuyện qua với anh Quán thì biết anh không được khỏe, mắt nhìn không được rõ, không lái xe được, nên đi đâu cũng phải có người chở đi.

Tiệc tàn, trước khi ra về mọi người ra trước nhà chụp một số hình lưu niệm, tấm hình trên là một trong những tấm đã chụp. Biết đến tình trạng sức khỏe của anh Quán nên tôi ngỏ ý muốn đưa anh về nhà, vì nhà anh cũng thuận đường về của tôi. Trên xe, chỉ có anh với vợ chồng tôi, chúng tôi nói với nhau được nhiều chuyện hơn, nhất là về chuyên môn và sức khỏe của anh. Anh nói anh bị tai biến mạch máu não nên sức khỏe rất yếu. Về công việc làm, anh nói vì sức khỏe anh đã xin về hưu và vừa dọn về từ Houston, TX.

Xe về đến nhà anh, một căn nhà nhỏ trong một khu hơi tối và vắng ở Santa Ana, đáng lẽ thả anh xuống rồi chúng tôi định về ngay, nhưng anh gõ cửa, bấm chuông mà chưa có ai mở, nên chúng tôi phải nán lại xem anh vào nhà được mới dám về. Cuối cùng phải vòng ra cửa hông anh mới vào nhà được. Anh ra mở cửa chính, cung với chị đi sau, anh mời chúng tôi vào nhà uống nước. Chúng tôi nhận lời vì nghĩ là uống xong ly nước, chỉ mất khoảng 5-10 phút rồi về nhà cũng không muộn gì lắm.

Nhưng phải mất hơn một giờ rưỡi sau chúng tôi mới có thể chấm dứt câu chuyện với anh để đi về tuy rằng vẫn còn rất nhiều đề tài để nói. Lý do là khi vào nhà, tôi với anh lại tiếp tục nói về chuyện chuyên môn của anh. Với một thái độ rất khiêm tốn và thành thực, anh kể cho tôi nghe về các việc làm của anh từ khi anh đến Mỹ. Cũng như tôi, trước khi vào Công nghệ anh cũng học Cao Thắng và các công việc chủ yếu của anh là vẽ kỹ thuật, thiết kế máy móc, hoặc hệ thống dây chuyền sản xuất một sản phẩm mới nào đó. Đây cững là ngành nghề mà tôi đã làm với sự say mê từ lúc tốt nghiệp đến nay. Có lẽ cùng sở thích nên một người hỏi, một người trả lời hoài mà không biết chán!

Anh dẫn tôi vào phòng làm việc của anh cho tôi xem các thành tích của anh: trên tường là 17 tấm bằng phát minh của anh trong cả một đời làm việc. Anh lấy xuống một tấm bằng phát minh được bọc bằng khung rất đẹp và đưa cho tôi xem. Đây là bằng chứng nhận phát minh được cấp cho anh bởi Văn Phòng liên bang Phát Minh và Sáng Kiến của Mỹ ở Washington DC. Anh giải thích cho tôi nghe về tính chất kỹ thuật chuyên môn của nó. Tôi nhớ là nó liên quan đến kỹ thuật khoan dầu ngang kiểu mới. Đây chỉ là một trong nhiều bằng phát minh liên quan đến kỹ thuật khoan dầu mà anh nhận được trong những năm làm việc cuối cùng của anh ở Houston, TX. Giải thích về nội dung kỹ thuật của tấm bằng này cả 10 phút cũng chưa hết ý, mà tôi cũng chỉ hiểu lờ mờ. Tôi có hỏi anh về giá trị tài chính của tấm bằng như thế này và những lợi nhuận mà nó đem về cho anh. Anh trả lời là chỉ được hãng thưởng ít thôi, chứ anh không quan tâm nhiều về tiền bạc. Anh cũng kể có lần anh được hãng anh làm việc phái qua nước Ý để bán một kỹ thuật mà anh mới phát minh cho một công ty theo lối franchise, nghĩa là chế tạo máy, lắp ráp và vận hành hệ thống, phân phối sản phẩm rồi chia lợi tức. Công tác kéo dài cả năm mà ngoài tiền di chuyển, ăn ở anh chỉ được hãng "thưởng vài chục ngàn" mà thôi. Tôi nghe anh kể mà thấy ứa gan, hãng nó bóc lột chất xám của anh như thế mà anh vẫn vui vẻ làm việc! Anh cũng bảo trong chuyến công tác đó, từ lúc rời nhà ra phi trường(anh được xe limousin đón) để xuất ngoại luôn có người lạ theo dõi anh từ xa. Qua đến Ý anh cũng có cảm giác như vậy. Anh nói những lúc đó anh sợ lắm nhưng sau này hỏi ra mới biết là hãng thuê người bảo vệ ngầm cho anh, bất kỳ lúc nào, vì họ xem anh như một chuyên gia kỹ thuật thượng thặng, sợ đối thủ bắt cóc!!! Anh thật đúng là một người hiền lành, chỉ biết làm việc miệt mài, không đòi hỏi quyền lợi tương xứng với thành quả. Đây chỉ là một trong những chuyện anh kể cho tôi nghe từ lúc anh qua Mỹ làm việc mà tôi nhớ nhất.

Nhưng không phải anh chỉ giỏi trong lãnh vực này. Anh kể những ngày mới qua Mỹ, cầm tấm bằng Kỹ sư Công Nghệ đi xin việc làm, không hãng nào công nhận để cho làm việc Kỹ sư, anh phải nhận việc làm họa viên. Việc đầu tiên của anh, để thử khả năng, là phải sửa một bản vẽ của một hệ thống máy móc gì đó, mà bản giấy vẽ dài đến hơn chục thước. Tôi không tin lắm, vì từ trước đến giờ làm công việc thiết kế tôi chỉ sử dụng cỡ giấy J là lớn nhất, nếu có thêm chi tiết chỉ tăng thêm số tờ của bản vẽ. Nhưng tôi biết là anh nói thật. Anh được nhận làm việc sau khi làm được công viêc thằng xếp Mỹ đòi hỏi. Chỉ một tuần sau anh được nâng lên hạn ngạch thiết kế viên, cao hơn họa viên một bậc. Với những công việc khó khăn hơn, những kỹ sư trong hãng không giải quyết được, mà anh làm được, sau 3 tháng sau anh được nâng bậc lên kỹ sư, có văn phòng làm việc "trên lầu", chứ không làm việc "dưới nhà" như lúc trước. Tò mò, tôi hỏi anh hãng đó làm việc gì, anh trả lời hãng là công ty tư vấn kỹ thuật, làm việc theo đơn đặt hàng của các công ty với các yêu cầu ngành nghề khác nhau. Với việc làm ở đây anh đã phải vắt óc để tìm ra cách giải quyết những vấn đề kỹ thuật mới mẻ của nơi đặt hàng, cũng như chưa từng trải nghiệm của anh. Chẳng bao lâu anh đã trở thành kỹ sư chính, cột trụ của hãng, là "con cưng" của ông chủ hãng! Anh cũng nhắc đến một công trình sản xuất đá hoa cương theo kích cỡ khác nhau để lót đường, từ những tảng đá to thu hoạch từ việc nổ mìn núi đá. Đề tài này tôi cũng có kinh nghiệm làm qua khi còn ở Việt Nam trong việc thiết kế một số máy móc sản xuất bột đá apatite Lào Cai làm phân bón cho ruộng. Do vậy tôi rất chú ý đến chi tiết anh trình bày. Những máy sản xuất chủ yếu trong giây chuyền này là máy kẹp hàm, máy đập búa, máy nghiền bi. Sản phẩm cứ qua một máy thì kích cỡ lại nhỏ xuống. Tới giai đoạn sau máy nghiền bi là ra thành phẩm. Dây chuyền các máy chủ yếu được đặt theo hàng ngang. Sản phẩm trung gian được đưa qua máy kế tiếp bằng băng truyền tải hay gầu nâng. Nhưng dây chuyền anh trình bầy với tôi được xếp theo hàng dọc, từ cao xuống thấp, như vậy sẽ không cần các thiết bị trung gian như băng truyền, gầu nâng v.v... Thật là một sáng kiến độc đáo vì nó sẽ tiết kiệm thiết bị và mặt bằng nhà máy. Tuy chưa hỏi nhưng tôi nghĩ dây chuyền sản xuất của anh làm chắc đặt ngay trên đỉnh núi, chỗ khai thác đá, và thành phẩm ở chân núi đá?

Từ hồi qua Mỹ, qua những lần họp mặt nhỏ và lớn như ở những Đại Hội, được tiếp xúc với các niên trưởng, tôi nhận biết được nhiều tài năng xuất chúng trong đại gia đình KSCN, mỗi người một ngành nghề. Tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích từ các anh và cũng rất tự hào là đã được đứng trong hàng ngũ của các anh. Tôi rất đau sót là với những tài năng đó chúng ta không có cơ hội đóng góp và xây dựng cho quê huơng yêu dấu của chúng ta. Chúng ta phải mang kiếp sống lưu vong và không biết đến bao giờ mới được về lại quê cha đất tổ?

Riêng với anh Quán tôi rất cảm phục tài năng của anh. Tôi nghĩ sau lần gặp đó tôi sẽ đến thăm anh nhiều hơn để được học hỏi thêm. Cứ nghĩ đến anh là tôi cảm thấy thích được nói chuyện kỹ thuật với anh, và nói bao nhiêu chắc cũng không đủ vì không bao giờ hết đề tài. Nay anh ra đi sớm quá, tôi không còn được lý thú nghe anh kể về những thành tích trong công việc, những chi tiết, nội dung trong 16 tấm bằng phát minh của anh còn lại mà lần đó tôi không có đủ thì giờ để hỏi anh. Chúc anh sớm siêu thoát.

Nguyễn anh Châu,
Kỹ thuật Cao Thắng 68-71,
KSCN 16
Do Huynh Ho
Posts: 177
Joined: 17 Oct 05, Mon, 10:06 pm
Location: CN11, Illinois, USA

Re: Anh Nguyễn Văn Quán CN7 đã từ trần

Post by Do Huynh Ho »

Image
Post Reply